Khai mạc chương trình “Vì môi trường xanh quốc gia 2018”
Đời sống - Ngày đăng : 12:49, 08/12/2018
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình "Vì môi trường xanh quốc gia 2018". |
Chương trình được tổ chức qua nhiều năm với các chủ đề khác nhau như: “Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường”, “Doanh nghiệp hãy hành động vì khu công nghiệp xanh bền vững”, “Sống hài hòa với thiên nhiên”. Nối tiếp truyền thống đó, năm nay, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình mang chủ đề “Ứng dụng công nghệ 4.0 gắn với bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng”.
Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường nhấn mạnh, “cùng với quá trình tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế - xã hội đất nước, những thách thức đặt ra đối với công tác bảo vệ môi trường ở nước ta hiện nay còn rất lớn”.
Với nỗ lực của các cơ quan nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng quốc tế, các tổ chức, đơn vị và cá nhân, sẽ giúp công tác bảo vệ môi trường vượt qua những thách thức trước mắt, từng bước hình thành lối sống lành mạnh vì cộng đồng, sản xuất và tiêu dùng thân thiện với môi trường, bảo vệ và gìn giữ mối quan hệ hài hòa giữa con người và thiên nhiên, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững ở Việt Nam.
Chương trình “Vì môi trường xanh quốc gia 2018” diễn ra từ ngày 7 đến 9-12 với các hoạt đổng nổi bật như: Trưng bày, giới thiệu các mô hình trải nghiệm xanh, sản phẩm sạch, công nghệ sinh học, các ứng dụng công nghệ 4.0 gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng; trải nghiệm du lịch xanh, du lịch sinh thái ứng dụng công nghệ 4.0; trưng bày tranh ảnh về năng lượng xanh, hướng dẫn người tiêu dùng về việc tiết kiệm điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Cùng với các hoạt động kể trên là chương trình Ngày hội “Sản phẩm xanh - thực phẩm sạch” với quy mô 90 gian hàng giới thiệu các mô hình sản xuất hiện đại, ứng dụng công nghệ mới, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng; đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của các sản phẩm xanh, chất lượng và giá cả cạnh tranh trên thị trường cũng như lợi ích thiết thực trong bảo vệ môi trường đến cộng đồng, người tiêu dùng, người sản xuất để thu hút việc tiêu thụ sản phẩm xanh và nâng cao nhận thức về tiêu dùng xanh.