Năm 2018, Bệnh viện K tiếp đón hơn 400.000 lượt bệnh nhân
Sức khỏe - Ngày đăng : 15:53, 17/12/2018
Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện K. (ảnh: Internet) |
Bệnh viện K có quy mô 2.400 giường bệnh. Bệnh viện đã cải tiến quy trình khám bệnh như tăng số lượng lên 37 bàn khám; tổ chức lấy số khám tự động đăng ký khám trực tuyến; mở cửa tiếp đón, hướng dẫn người bệnh từ 5h sáng; rút ngắn thời gian trả các kết quả, xét nghiệm... Năm 2018, Bệnh viện K đã tiếp đón 417.491 lượt bệnh nhân, tăng 6,8% so với năm 2017.
Bệnh viện đã tổ chức Phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” với khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”; các lớp tập huấn về đổi mới phong cách thái độ để hướng tới sự hài lòng của người bệnh và tổ chức ký cam kết về đổi mới phong cách thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh giữa Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Công đoàn với các Trưởng khoa, phòng, đơn vị.
Qua đó, Bệnh viện đã đạt 79/83 tiêu chí (tỷ lệ 95%). Điểm trung bình chung của các tiêu chí: 4,16 điểm (so với năm 2017 là 3,56 điểm, năm 2016 là 2,79 điểm); tỷ lệ hài lòng của người bệnh là 86% (so với năm 2017 là 78,9%, năm 2016 là 52%).
Bệnh viện cũng tổ chức phong trào thi đua xây dựng Bệnh viện xanh-sạch-đẹp; kết quả đánh giá các tiêu chí cơ sở y tế "Xanh-sạch-đẹp" đạt 88,25/100 điểm. Bệnh viện đồng thời triển khai công tác tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình tiên tiến, gương “người tốt, việc tốt”. Đặc biệt, cụm công trình “Sàng lọc ung thư vú” của Bệnh viện K đã đạt giải thuộc lĩnh vực y dược Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2018.
Năm 2018, Bệnh viện K đã có những nỗ lực không ngừng xây dựng thương hiệu và hình ảnh bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đóng góp tích cực cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
Bộ Y tế đã đánh giá cao kết quả đạt được của Bệnh viện K trong các hoạt động công tác nói chung và các phong trào thi đua nói riêng.