Đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử
Kinh tế - Ngày đăng : 07:36, 28/02/2019
Tại hội thảo, các chuyên gia đã phổ biến thông tin về chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com” đến với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời hướng dẫn đăng ký trực tiếp cho các doanh nghiệp có nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, thông qua chương trình này, các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng...
Thực hiện nội dung hợp tác, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến. Các doanh nghiệp được lựa chọn sẽ được hướng dẫn về thủ tục, hỗ trợ trong các khâu đăng ký, xây dựng gian hàng điện tử, hoàn tất thủ tục xuất, nhập khẩu, hải quan, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ...