Việt Nam đón lượng khách quốc tế kỷ lục trong tháng 2
Du lịch - Ngày đăng : 14:55, 04/03/2019
Tổng Cục Du lịch cho biết, Việt Nam đã đón lượng khách du lịch kỷ lục trong tháng 2. (ảnh minh họa) |
Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt hơn 1,2 triệu lượt (tăng 9,6% với tháng 2-2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 30,7 nghìn lượt (giảm 46,9%); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt hơn 300 nghìn lượt (tăng 32,1%).
Đáng chú ý, số lượng khách đến từ Trung Quốc trong tháng 2 tăng mạnh, đạt gần 520 nghìn lượt, tăng 38,2% so với tháng trước.
Tính chung 2 tháng đầu năm, số khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3 triệu lượt, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm 2018. Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với gần 900 nghìn, tiếp theo là các thị trường: Hàn Quốc (hơn 772 nghìn lượt, tăng 24,6%), Mỹ (hơn 158 nghìn lượt, tăng 7%), Nhật Bản (gần 151 nghìn lượt, tăng 9,5%), Nga (gần 147 nghìn lượt, tăng 4%), Đài Loan (gần 142 nghìn lượt, tăng 27,1%).
Ở khu khu vực Đông Nam Á, các thị trường có mức tăng trưởng cao nhất là Thái Lan (tăng 36,9%), Philippines (tăng 23,4%), Indonesia (tăng 13,2%). Khách quốc tế đến từ 5 thị trường Tây Âu tiếp tục tăng gồm có: Tây Ban Nha , Anh, Italia, Đức, Pháp.
Trong 2 tháng đầu năm 2019, khách du lịch nội địa đạt 16,6 triệu lượt, trong đó có 8,4 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch đạt 129.300 tỷ đồng, tăng 8,83% so với cùng kỳ năm 2018.
Theo Tổng Cục Du lịch, cuối tháng 2-2019, Hà Nội, Việt Nam trở thành tâm điểm chú ý của toàn thế giới với việc đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai. Sự kiện đặc biệt này đã thu hút sự tham dự đưa tin của khoảng 3.000 phóng viên đến từ các hãng thông tấn lớn trên thế giới và phóng viên trong nước.
Tận dụng cơ hội lịch sử này, ngành du lịch đã tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, về vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế. Ngoài ra, ngành du lịch cũng tổ chức nhiều tour du lịch miễn phí dành cho các phóng viên quốc tế tới tham quan, khám phá những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như: Phố Cổ (Hà Nội), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình)…
Sau sự kiện này, Tổng cục Du lịch sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản… nhằm tăng cường thu hút khách du lịch, đồng thời tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.