Thị trường hàng chống nóng: "Nóng" cùng thời tiết
Kinh tế - Ngày đăng : 07:01, 17/05/2019
Dạo qua một số siêu thị điện máy như Media Mart (đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy), Nguyễn Kim (phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm), Pico (đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân)..., dễ nhận thấy đều có chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như giảm giá 20-30% và nhiều quà tặng giá trị khi khách hàng mua máy lạnh, tủ lạnh, quạt điện, quạt phun sương… và sản phẩm có chức năng hỗ trợ giải nhiệt như máy xay sinh tố, máy ép trái cây…
Anh Trương Minh Trí - Trưởng ngành hàng điện lạnh của siêu thị điện máy Media Mart, cơ sở 335 Cầu Giấy cho biết, để thu hút khách hàng, hệ thống siêu thị Media Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Lễ hội điều hòa” tặng nhiều ưu đãi như miễn phí 100% vật tư ống đồng, miễn phí lắp đặt 250.000 đồng, miễn phí bảo dưỡng 150.000 đồng...
Tương tự, tại hệ thống siêu thị điện máy Pico cũng khởi động chương trình "Giảm giá mùa hè" với hàng loạt sản phẩm có quà tặng giá trị kèm theo cho khách mua hàng, hoặc giảm giá trực tiếp.
Chị Nguyễn Vân Anh (ngõ 21 phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) đang tìm mua điều hòa tại Trung tâm Vincom 191 Bà Triệu chia sẻ: “Kinh nghiệm của tôi khi mua hàng điện gia dụng là đến các trung tâm mua sắm lớn, chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín để được bảo hành, sửa chữa kịp thời khi gặp sự cố”. Cũng đang chọn mua quạt điều hòa tại đây, anh Trần Vũ Tuấn ở chung cư số 10 phố Hoa Lư chia sẻ: "Những ngày này, mặc dù nhu cầu sử dụng hàng điện lạnh tăng cao, nhưng hầu hết các hãng đều không tăng giá bán, còn kèm thêm các dịch vụ hậu mãi tốt để thu hút khách hàng".
Ông Phạm Hoàng Hạnh, Giám đốc siêu thị Media Mart Cầu Giấy cho biết, từ cuối tháng 4 và nhất là từ ngày đầu của đợt nắng nóng (ngày 15 và 16-5), lượng khách đến mua sắm tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường, tập trung vào mặt hàng điều hòa, quạt máy, máy xay sinh tố, máy ép... Doanh số bán của nhóm hàng này cũng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ tháng 4.
Tại hệ thống siêu thị điện máy Pico, sức mua điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh cũng tăng 2-3 lần so với trước đó, tập trung vào các nhãn hàng như Daikin, Panasonic, Samsung…
Không chỉ máy lạnh, các loại quạt điện, quạt phun sương, quạt máy, quạt điều hòa cũng được người tiêu dùng chọn lựa. Anh Nguyễn Mạnh Hùng (trú tại ngõ 116 phố Trần Quang Diệu, quận Đống Đa) cho biết, do giá điện tăng, nên năm nay anh chỉ mua thêm quạt nhằm giảm chi phí tiền điện.
Cùng với sự "lên ngôi" các mặt hàng điện máy làm mát thì thị trường các mặt hàng chống nắng khác cũng rất sôi động. Khảo sát tại các chợ và trên một số tuyến phố như: Nguyễn Lương Bằng, Phạm Ngọc Thạch, Tây Sơn, Nguyễn Trãi, Hàng Bông… dễ thấy áo, váy chống nắng, khăn trùm đầu, khẩu trang, găng tay... được bày bán đa dạng, phong phú. So với năm ngoái, giá cả các mặt hàng này năm nay tăng nhẹ, tùy thuộc vào mẫu mã và chất lượng vải, thương hiệu.
Nắm bắt tâm lý thị trường, ngay từ đầu hè và đặc biệt trong các ngày qua, tại các trang bán hàng cá nhân trên Facebook, các sản phẩm kem chống nắng, áo khoác, găng tay, kính mắt cũng được tập trung giới thiệu. Chị Nguyễn Cẩm Tú, nhân viên văn phòng tại tòa nhà 173 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy cho biết: "Với thời tiết này, chị em không thể thiếu kem chống nắng, áo, váy, kính chống tia UV... nên sức mua của người tiêu dùng khá cao..."