Kết quả xét nghiệm nước sinh hoạt tại chung cư Văn Phú - Victoria ra sao?
Xã hội - Ngày đăng : 11:44, 24/05/2019
Trao đổi với phóng viên HNMO ngày 24-5, ông Lê Văn Du, Phó Trưởng phòng Hạ tầng, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, ngày 20-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (Sở Y tế Hà Nội) đã tham gia đoàn công tác do Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì, kiểm tra chung cư Văn Phú - Victoria (Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông). Đoàn đã tiến hành lấy 8 mẫu nước xét nghiệm các chỉ tiêu mức độ giám sát.
Các mẫu được lấy tại vòi trước khi cấp vào chung cư Văn Phú - Victoria, bể ngầm chung cư Văn Phú -Victoria, 6 mẫu còn lại lấy tại các căn hộ V1, V2, V3.
Kết quả xét nghiệm của 1 trong 8 mẫu. |
Kết quả xét nghiệm cho thấy, mẫu nước nguồn của Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông có hàm lượng Clo dư đạt quy chuẩn QCVN01:2009/BYT. Về 12 chỉ tiêu lý, hóa được xét nghiệm, cả 8 mẫu nước đều đạt quy chuẩn.
Theo ông Lê Văn Du, ngày 22-5, các mẫu xét nghiệm cũng đã được lấy tại chung cư CT12 Văn Phú (Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông). Dự kiến, kết quả sẽ có vào đầu tuần tới.
Như vậy, việc người dân sinh sống tại đây phản ánh nước sinh hoạt bẩn, có màu vàng có thể là do bể chứa nước có nhiều cặn lắng đọng hoặc đã đến kỳ cần thau rửa bể.
Trước đó, người dân tại chung cư Văn Phú Victoria và chung cư CT12 Văn Phú phản ánh với báo chí về tình trạng nước sinh hoạt bẩn, cặn, màu vàng.
Ông Hoàng Văn Thắng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông, đơn vị cung cấp nước sạch tại khu đô thị trên cho biết, sau khi nhận được thông tin, công ty đã cử cán bộ đến chung cư để kiểm tra, xác minh sự việc; đồng thời, mời cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng đến làm việc, lấy mẫu nước để xét nghiệm độc lập.
Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông ký hợp đồng cung cấp nước với Ban quản trị tòa chung cư. Tuy nhiên, công ty chỉ chịu trách nhiệm cung cấp nước đến đồng hồ tổng, còn từ sau đồng hồ tổng, việc đấu nối và phục vụ nước cho các cư dân thuộc về trách nhiệm của Ban quản trị chung cư.