Công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp
Cải cách hành chính - Ngày đăng : 07:17, 19/08/2019
(HNM) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4304/QĐ-UBND (ngày 13-8-2019) về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp thành phố, UBND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội; danh mục thủ tục hành chính liên thông với Bộ Tư pháp; thủ tục hành chính liên thông trong nội bộ thành phố Hà Nội.
Theo đó, có 142 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp thành phố; 32 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện; 37 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã; 9 thủ tục hành chính liên thông với Bộ Tư pháp; 3 thủ tục liên thông trong nội bộ thành phố Hà Nội.
Danh mục cũng nêu rõ tên thủ tục hành chính từng lĩnh vực, thời hạn giải quyết, cách thức thực hiện, địa điểm thực hiện và căn cứ pháp lý.
Sở Tư pháp có trách nhiệm xây dựng quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính đã được công bố tại quyết định này trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt theo quy định…