30.000 lượt khách tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2019
Du lịch - Ngày đăng : 16:36, 08/09/2019
Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ (từ ngày 5 đến 7-9) đã có người mua, doanh nghiệp từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ, 14 cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài, 45 đơn vị ở các tỉnh, thành phố trong nước tham gia. Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm nay có 315 gian hàng triển lãm, tăng 10% so với năm 2018 về gian hàng và tăng 57,3% về diện tích. Đã có hơn 8.000 cuộc hẹn được thực hiện giữa người mua và người bán. Ban tổ chức đã mời 40 phóng viên đến từ các đơn vị báo đài, blogger, tạp chí, báo mạng trong nước và quốc tế đến dự và đưa tin.
Ngoài các sự kiện chính, còn có 15 chuỗi diễn đàn, hội thảo chuyên ngành du lịch; hoạt động kết nối mang tên Đêm Việt Nam, Đêm Campuchia, Đêm Khánh Hòa, hội thi Bartender toàn quốc, ngày hội dành cho công chúng, Sắc màu hội tụ - 1000 CEO du lịch…
Tại hội chợ, người mua và người bán tour quốc tế cũng đánh giá đây dịp kết nối, hợp tác thành công với các hãng lữ hành, hàng không của Việt Nam. Trong đó, các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm tại các điểm đến của Việt Nam tiếp tục thu hút sự quan tâm của đối tác quốc tế như ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu)...
Nhằm thu hút du khách, hàng loạt các thương hiệu lữ hành Việt Nam cũng tăng cường khuyến mãi, giảm giá sản phẩm đến hầu hết các địa điểm du lịch trong nước và quốc tế. Theo đó, các tour nước ngoài được khách quan tâm nhiều như tour Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… với mức giá dao động từ 8-19 triệu đồng.
Ngay khi kết thúc hội chợ, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công ty Lữ hành Saigontourist tài trợ miễn phí để giới thiệu điểm đến TP Hồ Chí Minh với các công ty lữ hành quốc tế (buyer), báo chí quốc tế một số tour du lịch tham quan huyện đảo Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) và Phan Thiết (Bình Thuận)...