Đường Kim Mã ùn tắc cục bộ, nhiều người vi phạm luật giao thông
Giao thông - Ngày đăng : 11:24, 07/10/2019
Ghi nhận vào sáng 7-10, khu vực ngã tư Kim Mã - Núi Trúc, đường Kim Mã dưới xảy ra ùn tắc cục bộ, nhiều người điều khiển phương tiện giao thông lên vỉa hè để di chuyển.
Trước đó, chiều 5-10, đơn vị thi công đã tiến hành rào chắn thử một đoạn đường Kim Mã (từ ngã tư Núi Trúc - Kim Mã hướng đi Liễu Giai), phục vụ thi công Giếng thoát hiểm thuộc Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Theo phương án phân luồng giao thông, các phương tiện di chuyển từ trung tâm thành phố đến Liễu Giai sẽ đi trên đường Kim Mã dưới (chiều rộng 7m với 2 làn xe), đi một chiều từ ngã tư Kim Mã - Núi Trúc đến Liễu Giai.
Đường Kim Mã hướng từ Cầu Giấy đi trung tâm thành phố giữ nguyên như hiện tại. Cùng với đó, phố Vạn Bảo tổ chức một chiều ô tô hướng đi phố Vạn Phúc, xe máy và xe thô sơ đi hai chiều. Xe buýt qua tuyến đường này vẫn giữ nguyên lộ trình như hiện nay.
Do là tuyến đường huyết mạch, nhu cầu đi lại lớn nên đường Kim Mã dưới bị ùn tắc cục bộ trong sáng 7-10.
Nhiều người điều khiển phương tiện giao thông lên vỉa hè để di chuyển qua khu vực ùn tắc.
Khu vực ngã tư Kim Mã - Núi Trúc bị ùn ứ, một số người điều khiển xe quay đầu di chuyển ngược chiều.
Tại mỗi ngã tư quanh khu vực rào chắn, đơn vị thi công bố trí công nhân phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết giao thông.
Phần đường đơn vị thi công rào chắn thử có tổng chiều dài khoảng 120m.
Mặc dù Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cắm biển cấm ô tô rẽ từ phố Vạn Phúc vào Vạn Bảo, đồng thời công nhân của đơn vị thi công luôn túc trực để điều tiết giao thông, nhắc nhở….
… nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình điều khiển xe ô tô vào đường cấm.
Trong ảnh: Khu vực ngã tư Kim Mã - Liễu Giai bị ùn ứ. Sau thời gian rào thử khoảng 3 ngày, đơn vị thi công sẽ điều chỉnh cho phù hợp để tiến hành rào cứng một đoạn đường Kim Mã với chiều dài là 120m, chiều rộng từ dải phân cách giữa đến sát vỉa hè đường Kim Mã dưới là 23,7m. Thời gian rào chắn để thi công xây dựng công trình dự kiến khoảng 22 tháng.