Mazda CX-30 có thể thay thế Mazda 3 tại nhiều thị trường lớn
Xe++ - Ngày đăng : 08:59, 22/11/2019
Tại Mỹ, CX-30 sử dụng động cơ xăng bốn xy lanh SkyActiv 2.5L cho công suất 187 mã lực và mô men xoắn cực đại 252 Nm, kèm tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD). Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu công bố trên đường trường là 7,1 l/100km.
Về lâu dài, CX-30 cũng có thêm lựa chọn SkyActiv 2.0L như châu Á, và thậm chí là cả động cơ tiết kiệm nhiên liệu SkyActiv-X đời mới, tương ứng mức công suất 148 và 178 mã lực.
So với CX-5, CX-30 có lợi thế về sự nhỏ gọn, phù hợp hơn với việc di chuyển và dừng đỗ trong đô thị, nhưng lại không quá bé như một số mẫu crossover dựa trên xe cỡ B hiện nay (điển hình là Mazda CX-3) để gây ra bất tiện trong sử dụng và mệt mỏi trên những hành trình dài.
Tuy nhiên, việc có mức giá tốt hơn (rẻ hơn khoảng gần 2.000 USD tại nhiều thị trường), trong khi lại sở hữu ưu thế “gầm cao”, nhiều ý kiến cho rằng CX-30 sẽ là “sát thủ”, thay thế vai trò chiến lĩnh thị phần của Mazda 3 ở nhiều thị trường, đặc biệt là khu vực châu Á và Bắc Mỹ, nơi các mẫu crossover và SUV đang chiếm lĩnh thị trường xe.
Thực tế, nếu xét về tùy chọn tiện nghi, CX-30 cũng không thua kém gì Mazda 3 hiện nay. Phiên bản cơ sở đã có đầy đủ màn hình cảm ứng độ phân giải cao 8,8 inch, đèn pha LED, hộp số tự động 6 cấp với chế độ thể thao, cơ chế kiểm soát lực kéo G-Vectoring Control Plus, cơ chế khởi động bằng nút bấm…
Trong khi đó, ngay ở phương diện chiến lược sản phẩm của Mazda, không khó để nhận ra xu hướng CX-30 sẽ được ưu tiên hơn nhiều so với Mazda 3. Chiếc xe điện đầu tay của thương hiệu Nhật Bản này là MX-30 gần như là “bản sao” của CX-30, ngoại trừ hệ truyền động và chi tiết nội thất.
Ở góc độ người dùng, việc chọn lựa những mẫu xe được nhà sản xuất ưu ái và có tương lai như vậy luôn đem tới nhiều ích lợi như bền dáng, sẵn phụ tùng thay thế về lâu dài cũng như có thể có những nâng cấp bất ngờ về sau này.