DOJI Tower: Điểm đến mới của du lịch Thủ đô
Du lịch - Ngày đăng : 08:27, 09/12/2019
Cần một "cú hích"
Nói đến du lịch Hà Nội là nói đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, chùa Một Cột, phố cổ Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, làng gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc… Đó là những di tích, ngôi làng đã hình thành hàng trăm, hàng nghìn năm qua, nay được giữ gìn và khai thác.
Tuy nhiên, hiện nay các công ty lữ hành mới xây dựng được tour truyền thống thông qua việc kết nối các di tích này với nhau. Trong khi đó, việc xây dựng các sản phẩm du lịch khác, mang tính hiện đại - các điểm vui chơi, mua sắm, ẩm thực có quy mô lớn hầu như chưa có.
Ông Nguyễn Hồng Đài, Tổng Giám đốc APT Travel, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô cho biết: “Ở nước ngoài, việc kết hợp giữa điểm tham quan du lịch, các khu bảo tàng, các điểm mua sắm và đơn vị lữ hành rất chặt chẽ. Tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có được sự kết nối đó. Đặc biệt, Hà Nội thiếu các điểm mua sắm lớn, đồng bộ để doanh nghiệp lữ hành có thể hợp tác, đa dạng hơn về tour du lịch cũng như có nơi để khách hàng trải nghiệm, mua sắm”.
Thực trạng trên gây khó khăn cho nhiều đơn vị lữ hành cũng như cho ngành “công nghiệp không khói” Thủ đô. Thực tế cho thấy, thiếu điểm mua sắm đạt chuẩn không chỉ đơn thuần là thiếu nơi để khách “tiêu tiền”, mà ngành Du lịch còn mất cơ hội để khách trải nghiệm, tìm hiểu về sản phẩm đặc trưng của điểm đến.
Thu hút nhiều phân khúc khách du lịch
Trước những tiềm năng về du lịch của Thủ đô, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI đã đưa DOJI Tower trở thành điểm du lịch phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách khi đến với Hà Nội. Đặc biệt, với vị thế "vàng" và nằm trong tuyến tham quan hồ Hoàn Kiếm - Văn Miếu - Hoàng thành Thăng Long, DOJI Tower sẽ là điểm tham quan, mua sắm, thu hút nhiều phân khúc khách du lịch trong nước và quốc tế.
Với thiết kế bên ngoài tòa nhà mang kiểu dáng viên "kim cương khổng lồ", kết hợp hiệu ứng ánh sáng đặc biệt từ tháp kính, DOJI Tower là kiến trúc kim cương độc đáo đầu tiên tại Việt Nam và thế giới. Viên kim cương khổng lồ này được tạo hình bởi hàng nghìn tấm kính đặc biệt được chế tạo riêng, phản chiếu không gian ngoài trời và mang đến hiệu ứng ánh sáng độc nhất vô nhị cả ngày lẫn đêm.
Bà Đỗ Vũ Phương Anh, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cho biết: “Bằng tình yêu với Hà Nội, DOJI mong muốn kiến tạo nên một điểm đến văn hóa - du lịch độc đáo của Thủ đô - nơi du khách quốc tế được chiêm ngưỡng một kiệt tác kiến trúc của người Việt. Đồng thời, du khách có thể trải nghiệm và mua sắm những sản phẩm vàng bạc, đá quý tinh xảo, giá trị, được làm ra bởi sự sáng tạo và tài năng của chính những người Việt và niềm tự hào của tài nguyên Việt”.
DOJI Tower có diện tích 19.000m2, cao 16 tầng và 3 tầng hầm. Nằm tại vị trí đắc địa (số 5, đường Lê Duẩn, quận Ba Đình), DOJI Tower có nhiều lợi thế trong phát triển du lịch; tòa nhà gần nhiều khu di tích lịch sử, điểm tham quan như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Lăng Bác… Ngoài ra, DOJI Tower còn là trung tâm trang sức lớn nhất Việt Nam với 5 tầng, tổng diện tích mặt sàn 5.000m2 gồm đa dạng phân khúc, mẫu mã sản phẩm.
Tầng 1 là nơi bày bán các sản phẩm trang sức đá quý, trang sức ngọc trai, trang sức Italia - Hàn Quốc và đồng hồ thời trang. Tầng 2 là nơi bày bán các sản phẩm cưới được thiết kế đa dạng... thuộc thương hiệu Weddingland. Tầng 3 là khu vực trưng bày trang sức kim cương cao cấp, khu vực này được trải thảm màu xanh ngọc quyến rũ, tất cả mặt thảm đều được điểm bằng những viên kim cương, ruby, sapphire, mang tới cảm giác khách hàng được dạo bước trên thảm đá quý...
DOJI đã dành tầng 4 và tầng 5 để xây dựng riêng một bảo tàng đá quý Việt Nam, với khu hang động và khu trưng bày. Trong đó, hang động độc đáo tái hiện chân thực lịch sử của hoạt động khai thác đá quý. Cùng với đó là khu trưng bày với hàng trăm mẫu đá quý hiếm của Việt Nam và thế giới, đặc biệt nơi đây có sự hiện diện của nhiều bảo vật vàng bạc đá quý kỷ lục của Việt Nam. Sau này, tại đây sẽ tổ chức những cuộc đấu giá đá quý.
Ông Kiều Việt, Trưởng phòng Quản lý cơ sở lưu trú, Sở Du lịch thành phố Hà Nội đánh giá: “Hiện tại, Hà Nội có một số điểm đến, nhưng để đạt chuẩn, đồng bộ như DOJI Tower thì chưa có. Vì vậy, dù tòa nhà là một điểm mới, nhưng có rất nhiều tiềm năng, khả năng phục vụ, cũng như thu hút khách du lịch”.