Công bố hình ảnh, thông điệp mới bảo vệ động vật hoang dã
Công nghệ - Ngày đăng : 20:10, 18/12/2019
Hoạt động nằm trong khuôn khổ Sáng kiến "Chí" giai đoạn III. Đây là chiến dịch tiếp thị xã hội hướng đến mục tiêu khuyến khích người sử dụng xóa bỏ những niềm tin sai lầm về tác dụng của sừng tê giác và các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm khác.
Theo đó, USAID Wildlife Asia đã công bố hai bộ hình ảnh và thông điệp sáng tạo truyền thông mới nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng trái phép động vật hoang dã tại Việt Nam.
Hình ảnh đầu tiên truyền tải thông điệp nhấn mạnh sức khỏe và sự dẻo dai của người đàn ông đến từ lòng quyết tâm, sự kiên nhẫn và tinh thần tập luyện thể dục thể thao, thay vì đến từ hành vi sử dụng trái phép động vật hoang dã.
Hình ảnh thứ hai khẳng định việc liên quan đến các hành vi buôn bán và sử dụng động vật hoang dã để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh là đi ngược lại với những chuẩn mực quốc tế. Cụ thể, doanh nhân hay doanh nghiệp có liên quan đến các hành vi sử dụng sừng tê giác hay các sản phẩm động vật hoang dã trái phép sẽ đối mặt với những rủi ro như uy tín, danh tiếng…
Bộ hình ảnh cũng đã được thử nghiệm truyền thông trên các nhóm đối tượng và sẽ được truyền tải rộng rãi hơn sau lễ công bố, thông qua các kênh truyền thông.
Chương trình Động vật hoang dã châu Á của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID Wildlife Asia) hỗ trợ các giải pháp phòng chống tội phạm buôn bán động vật hoang dã xuyên biên giới. USAID Wildlife Asia hoạt động với mục tiêu giảm nhu cầu sử dụng các bộ phận và sản phẩm từ động vật hoang dã; tăng cường năng lực thực thi pháp luật; nâng cao kiến thức luật pháp và các nghiên cứu về luật; đẩy mạnh hợp tác khu vực nhằm giảm bớt tội phạm buôn bán động vật hoang dã tại Đông Nam Á. Các hoạt động của USAID Wildlife Asia tập trung vào 4 loài động vật hoang dã, gồm: Voi, tê giác, hổ và tê tê.