Facebook, Instagram siết quy định quảng cáo đối với người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội
Xe++ - Ngày đăng : 10:36, 19/12/2019
Thực tế, dù đã bị “cấm cửa”, những nội dung quảng cáo súng đạn và thuốc lá điện tử suốt một thời gian dài vẫn xuất hiện trên các mạng xã hội thông qua các bài viết do những người có sức ảnh hưởng (KOL) đăng tải.
Để giải quyết vấn đề này, Facebook đã quyết định từ nay sẽ cấm toàn bộ các nội dung có định hướng quảng cáo thuốc lá, súng đạn và cả thuốc lá điện tử, dù đó là bài viết của các KOL hay người dùng. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ thấy cảnh báo “Cấm đặc biệt” trên các bài viết có xu hướng quảng bá cho đồ uống có cồn và thực phẩm chức năng.
Facebook cho biết, quy định mới sẽ được áp dụng “trong vài tuần tới”. Hiện tại, mạng xã hội số một thế giới vẫn đang hoàn thiện công cụ giúp các nhà sáng tạo nội dung có thể chấp hành tốt hơn những nội quy mới, trong đó bao gồm cả việc cho phép thiết lập cơ cấu lọc độ tuổi tối thiểu được truy cập tới các nội dung nhất định.
Về phần mình, đây là lần đầu tiên Instagram đặt ra giới hạn với nội dung của các KOL. Thực tế, cả Facebook và Instagram thời gian qua đều bị chỉ trích vì để nhiều KOL mạng xã hội quảng cáo các sản phẩm một cách bừa bãi, đặc biệt là các sản phẩm có hại và những quảng cáo không phù hợp lứa tuổi.
Trong bối cảnh hoạt động quảng cáo trên các mạng xã hội cũng đang bị siết chặt từng ngày bởi các quy định ở từng quốc gia, nếu không tuân thủ một cách tuyệt đối, việc các nhà cung cấp dịch vụ phải đối mặt với những rắc rối về pháp lý là tất yếu, và sẽ dẫn tới nguy cơ ảnh hưởng hoạt động kinh doanh.