Sân bay Nội Bài hạn chế người đưa tiễn nhằm tránh quá tải trong dịp Tết

Giao thông - Ngày đăng : 09:49, 16/01/2020

(HNMO) - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hạn chế người nhà đưa tiễn vào các khung giờ cao điểm trong ngày như sau: Từ 8h đến 11h và từ 19h đến 23h hằng ngày để tránh ùn tắc tại các khu vực công cộng của nhà ga, tạo luồng di chuyển thông thoáng cho chính hành khách đi máy bay.

Sáng 16-1-2020, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài công bố, trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, sản lượng cất hạ cánh ngày cao nhất tại cảng đạt 715 lượt chuyến/ngày (ngày thường trung bình 550 lượt chuyến/ngày), tăng 16% so với cao điểm Tết năm 2019; sản lượng hành khách cao nhất đạt khoảng 115.000 lượt khách/ngày (ngày thường trung bình 80.000 lượt khách/ngày), tăng 13% so với Tết 2019.

 Khách chờ làm thủ tục check-in tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: Phan Công

Theo lịch bay, dịp cao điểm trước Tết vào các ngày từ 15-1 đến 24-1-2020, cao điểm sau Tết vào ngày 29-1-2020. Để không bị nhỡ chuyến, chậm chuyến trong giai đoạn cao điểm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách nên đến sân bay trước 3 tiếng đối với các chuyến bay quốc tế, trước 2 tiếng đối với các chuyến bay quốc nội để chủ động làm thủ tục hàng không.

Đồng thời, những hành khách không có hành lý ký gửi được khuyến khích làm thủ tục check-in online hoặc tự check-in tại hệ thống ki ốt check-in tự động đặt tại các khu vực công cộng của nhà ga để tránh ùn tắc tại khu vực quầy thủ tục.

Bên cạnh đó, nhằm ứng phó với tình trạng quá tải đột biến trong các khung giờ cao điểm tại khu vực check-in Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hạn chế người nhà đưa tiễn vào các khung giờ cao điểm trong ngày như sau: Từ 8h đến 11h và từ 19h đến 23h hằng ngày để tránh ùn tắc tại các khu vực công cộng của nhà ga, tạo luồng di chuyển thông thoáng cho chính hành khách đi máy bay.

Hành khách sau khi hoàn thành thủ tục check-in, khẩn trương di chuyển và xếp hàng để nhanh chóng thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh, an ninh soi chiếu và vào khu vực cách ly chờ ra cửa khởi hành để tránh ùn tắc ở khu vực check-in hay khu vực soi chiếu an ninh.

Đối với những hành khách đến Nội Bài, đề nghị chú ý theo hệ thống biển hiệu, các tờ rơi chỉ dẫn phương tiện vận chuyển công cộng đặt tại hệ thống “cây” thông tin để lựa chọn cho mình phương tiện vận chuyển phù hợp...

 Khu vực check-in Nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: Phan Công

Nếu có ý kiến phản ánh về chất lượng dịch vụ, hành khách liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng: 0389166566 hoặc Email: csc-secretariat@googlegroups.com. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Tuấn Lương