Tạm bỏ quy định khách giao dịch ngân hàng phải tháo khẩu trang

Tài chính - Ngày đăng : 22:31, 31/01/2020

(HNMO) - Từ nay cho đến khi thông báo hết dịch nCoV của cơ quan chức năng, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không yêu cầu khách hàng đến giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào trụ sở.

Đây là một phần nội dung văn bản số 479/NHNN-VP của Ngân hàng Nhà nước ngày 31-1-2020 yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành Ngân hàng triển khai một số nội dung phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona.

Dù cho phép khách hàng được đeo khẩu trang nhưng toàn hệ thống ngân hàng, các điểm giao dịch vẫn phải tăng cường các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật và theo thẩm quyền để bảo đảm an toàn tuyệt đối tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trị trong giao dịch và trong kho tiền; ngăn chặn các trường hợp lợi dụng để gây mất an ninh, an toàn khi giao dịch.

Đối với các giao dịch, hoạt động bắt buộc phải nhận diện khách hàng, nhân viên ngân hàng đề nghị khách hàng tạm thời tháo bỏ khẩu trang để nhận diện. Sau khi hoàn thành thủ tục, khách hàng tiếp tục đeo khẩu trang (nếu có nhu cầu) trong quá trình giao dịch.

Nhân viên ngân hàng có thể sử dụng khẩu trang khi thực hiện giao dịch, tiếp xúc với khách hàng nếu cần thiết.

Trước đó, tại văn bản số 7777/NHNN-PHKQ ngày 16-10-2018 về việc tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm cướp tiền tại ngân hàng, bảo đảm an toàn kho quỹ, giao dịch tiền mặt, Ngân hàng Nhà nước đã có quy định việc khách hàng đến giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào trụ sở.

Hương Thủy