Hơn 18 nghìn cuộc gọi đến tổng đài tư vấn dịch nCoV trong ngày đầu tiên
Đời sống - Ngày đăng : 11:21, 03/02/2020
Theo Bộ Y tế, thời gian có số lượng cuộc gọi nhiều nhất là 19h ngày 2-2 với 2.700 cuộc gọi, nội dung hỏi tập trung vào thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo nội dung hỏi đáp (được thống kê trên 1.000 mẫu nhập), có 51,3% số câu hỏi về dấu hiệu dịch nCoV và cách phòng tránh; 15,1% số câu hỏi về địa điểm xét nghiệm dịch và địa chỉ bệnh viện; 15% số câu hỏi về giá bán khẩu trang, số điện thoại của quản lý thị trường; 10,8% số câu hỏi về thông tin nghỉ học tại các trường học; 5,2% số câu hỏi liên quan đến việc phun thuốc khử trùng tại khu dân cư và trường học; 1,4% số câu hỏi về chi phí xét nghiệm và chữa bệnh; 1,2% số câu hỏi về thủ tục xuất, nhập cảnh, đường bay quốc tế.
Để có sự hỗ trợ tốt nhất, Bộ Y tế khuyến cáo người dân khi gọi tới tổng đài cần lưu ý: Không hỏi những câu không liên quan tới dịch bệnh; không quấy rối nhân viên tổng đài; nêu rõ vấn đề cần hỏi, nói ngắn gọn. Trong trường hợp đường dây bận, người dân hãy kiên nhẫn chờ đợi để được nhân viên tổng đài phục vụ.