Quảng bá du lịch Việt Nam “hậu Covid-19” bằng ảnh nghệ thuật
Văn hóa - Ngày đăng : 16:21, 12/02/2020
Theo đánh giá của Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh, chủ đề “Khám phá Việt Nam” của cuộc thi năm nay khá rộng và đa dạng. Thông qua đó, các nghệ sĩ chuyên và không chuyên phản ánh vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay với phong cách thể hiện sáng tạo, mới mẻ...
“Du lịch là đề tài hấp dẫn, tạo nhiều nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh sáng tác ở các nội dung, như: Phong tục, tập quán, lễ hội, ẩm thực, văn hóa... Các tác phẩm ảnh góp phần quan trọng để quảng bá vẻ đẹp Việt Nam, “kích cầu” du lịch sau khi dịch bệnh do Covid-19 được khống chế”, ông Vũ Quốc Khánh nhận định.
Theo Ban tổ chức, thời gian qua, công tác quảng bá du lịch Việt Nam tới du khách quốc tế đang được ngành Du lịch tăng cường, trong đó sử dụng nhiều loại hình nghệ thuật, đặc biệt là nhiếp ảnh. Nhiều tác phẩm phản ánh nỗ lực của ngành Du lịch Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch bệnh do Covid-19, góp phần thể hiện Việt Nam là điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách.
Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề “Khám phá Việt Nam - Explore Vietnam” năm 2020 do Tổng cục Du lịch tổ chức. Cuộc thi kéo dài đến ngày 5-6-2020. Tổng cục Du lịch hy vọng, cuộc thi sẽ góp phần quảng bá du lịch Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn ngành Du lịch đang gặp nhiều khó khăn trước ảnh hưởng của dịch bệnh do Covid-19.