Cảng hàng không phục vụ miễn phí đồ ăn cho khách chờ đến điểm cách ly
Đời sống - Ngày đăng : 15:05, 03/03/2020
Các cảng hàng không phải phối hợp với các đơn vị quốc phòng (quân khu, ban chỉ huy quân sự các tỉnh, thành), các cơ quản lý Nhà nước (hải quan, công an cửa khẩu, kiểm dịch y tế, cảng vụ hàng không) triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình phục vụ hành khách từ nước ngoài về (nhất là ở các nước có dịch) theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.
Để thuận tiện trong công tác cách ly phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm, ACV đề nghị các cảng hàng không cử cán bộ phối hợp với trung tâm kiểm dịch y tế tại địa phương lập báo cáo nhanh hằng ngày trong quá trình phục vụ hành khách từ vùng dịch về Việt Nam hoặc khi thấy hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc dịch Covid-19, cần khai báo và cách ly y tế (gồm số hiệu chuyến bay, sổ hành khách cách ly y tế, sổ hành khách nghi ngờ nhiễm bệnh, địa điểm tiếp nhận hành khách cách ly hoặc bệnh viện...).
Ngoài ra, ACV đề nghị cảng hàng không chuẩn bị công tác hậu cần, phục vụ miễn phí cho hành khách các dịch vụ thiết yếu như thức ăn, đồ uống, nước nóng hoặc sữa... trong trường hợp khách chờ làm thủ tục nhập cảnh khai báo y tế, tập trung trong nhà ga mà chưa được chuyển đến điểm cách ly y tế.