DOJI chia sẻ khó khăn với hai bệnh viện tuyến đầu chống dịch

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 16:46, 16/03/2020

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI vừa ủng hộ 5 tỷ đồng để chung tay cùng Chính phủ và ngành Y tế ứng phó với dịch Covid-19.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, cùng với nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ của đội ngũ y, bác sĩ, chiến sĩ công an, quân đội và sự quyết tâm, kiên định đẩy lùi dịch bệnh của Chính phủ Việt Nam, rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp mặc dù hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhưng cũng sẵn sàng chung tay, góp sức bằng cả vật chất lẫn tinh thần.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI ủng hộ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương 2 tỷ đồng.

Cùng với các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI đã trao tặng 4 tỷ đồng để mua dụng cụ y tế, quần áo bảo hộ, kit xét nghiệm và tiền mặt cho Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, mỗi bệnh viện 2 tỷ đồng. Tới đây, Tập đoàn DOJI sẽ tiến hành ủng hộ tiếp số tiền 1 tỷ đồng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI ủng hộ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương 2 tỷ đồng.

Ông Dương Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cho biết: “Việc đóng góp 4 tỷ đồng để trang bị quần áo bảo hộ, dụng cụ y tế, kit xét nghiệm và tiền mặt cho hai cơ sở y tế này thể hiện mong muốn của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI là luôn sát cánh cùng ngành Y tế, để không người dân nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch bệnh”.

Bên cạnh đó, ngân hàng tím - Ngân hàng TMCP Tiên Phong do ông Đỗ Minh Phú là Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng sáng lập của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng đã ủng hộ 5 tỷ đồng để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Như vậy, hai doanh nghiệp của đại gia ngành “Vàng bạc đá quý” đã ủng hộ 10 tỷ đồng.

Có thể nói, bằng hành động thiết thực này, DOJI đã cùng các doanh nghiệp tại Việt Nam đóng góp vào phong trào chung tay vì cộng đồng chống lại dịch bệnh, đồng thời, khẳng định vai trò doanh nghiệp “đầu đàn”, kiến tạo nguồn cảm hứng thực thi trách nhiệm xã hội trong cộng đồng doanh nghiệp.

Điều đáng nói, ngay từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 1-2020, DOJI cũng đã triển khai phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng đến mua vàng trong ngày lễ Thần Tài, khiến người dân thêm tin tưởng vào “trách nhiệm xã hội” của doanh nghiệp Việt.

Chỉ trong ngày 3-2-2020 (mùng 10 tháng Giêng năm Canh Tý), đã có hơn 100.000 chiếc khẩu trang Nhật Bản cao cấp được DOJI phát miễn phí cho người dân. Đồng thời, bất cứ ai bước vào cửa hàng của DOJI cũng đều được hướng dẫn khử trùng bằng nước rửa tay đúng cách.

Song song với đó, công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được thực hiện rất nghiêm ngặt tại DOJI. Doanh nghiệp đã nhanh chóng thành lập Ban Kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 nhằm chủ động triển khai đồng loạt các biện pháp để ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh theo khuyến cáo của Chính phủ và Bộ Y tế.

Việc khai báo hành trình, đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn nơi làm việc, đo nhiệt độ, lắp đặt thêm camera giám sát, tăng cường bản tin phòng dịch mỗi ngày, trang bị bình rửa tay sát khuẩn ở nhiều nơi, phát khẩu trang hằng ngày cho toàn bộ cán bộ, nhân viên tập đoàn được thực hiện nghiêm tại trụ sở làm việc và tất cả các cửa hàng, điểm bán của DOJI trên toàn quốc.

Cũng trong dịp này, DOJI còn thể hiện tầm vóc của một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam khi hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong chuyến thăm ngày 8-3 về việc hỗ trợ cho bà con 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có nước sạch sinh hoạt. Cụ thể, DOJI đã trao tặng 500 máy lọc nước sạch trị giá 1 tỷ đồng cho bà con nơi đây.

Một trong những tiêu chí để xếp tầm doanh nghiệp là doanh thu, lợi nhuận, uy tín thương hiệu và trách nhiệm xã hội. Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp lớn trên thế giới đều lấy trách nhiệm xã hội làm nền tảng kinh doanh. Điều đáng mừng là ở Việt Nam đã xuất hiện doanh nghiệp đặt trách nhiệm xã hội, vì sức khỏe cộng đồng làm mục tiêu hàng đầu.

Càng đáng quý hơn, ngay cả khi tình hình kinh doanh khó khăn nhất, dịch bệnh lây lan nguy hiểm, những doanh nghiệp như DOJI vẫn sẵn sàng san sẻ với cộng đồng, thắp lên niềm tin, hy vọng, sự lạc quan và tinh thần dân tộc bất diệt, tạo nên nguồn cảm hứng thực thi trách nhiệm xã hội trong cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Mai Liên