Ngành Điện Thủ đô: Tiếp tục chủ động ứng phó với dịch Covid-19

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 07:25, 27/03/2020

(HNM) - Khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến; cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định cho cán bộ, công nhân viên tham gia làm nhiệm vụ; triển khai các phương án để bảo đảm điện phục vụ công tác kiểm soát và phòng chống dịch… Đây là những việc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đang tiến hành đồng bộ để chủ động ứng phó với dịch Covid-19.

100% cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Hà Đông đeo khẩu trang trong quá trình làm việc. Ảnh: Trung Hiếu

Đến làm thủ tục cung ứng điện tại Công ty Điện lực Hà Đông, bà Vũ Thị Liên (phường Mộ Lao, quận Hà Đông) đã được đo thân nhiệt và hướng dẫn khử khuẩn ngay trước khu vực tiếp khách hàng. Bà Liên cho biết: “Tôi đến đây để giải quyết công việc và được hướng dẫn khử khuẩn. Trong khi đó, phòng làm việc tại Công ty Điện lực Hà Đông thoáng đãng, sạch sẽ nên rất yên tâm”.

Còn theo ông Đặng Dũng (phố Chu Văn An, quận Hà Đông), trước đây, ông thường phải đến điểm nộp tiền ở khu vực Xa La hoặc Văn Phú, hoặc qua một siêu thị nào đó. Nhưng thời gian qua, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành Điện tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, hướng dẫn khách hàng qua trang web, tư vấn trực tuyến nên người dân có thể thanh toán tiền điện qua điện thoại thông minh.

Trao đổi về vấn đề này, ông Hoàng Minh Thủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Đông cho biết, đó là những giải pháp mà công ty triển khai nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Theo ông Thủy, thực hiện sự chỉ đạo của EVNHANOI, công ty với hơn 290 cán bộ, công nhân viên, đã hạn chế việc tổ chức hội họp, tăng cường các phương thức trao đổi, nhóm họp trực tuyến qua Zalo, Facebook… Việc đẩy mạnh giao dịch trực tuyến đã mang lại nhiều kết quả, đạt tỷ lệ hơn 80% khách hàng giao dịch. Trên địa bàn quản lý của công ty hiện có 5 bệnh viện lớn nên công tác bảo đảm điện được đặc biệt chú trọng, nhất là khi dịch bệnh đã diễn biến phức tạp. Tại các bệnh viện đều được bảo đảm điện với 1 lộ cấp chính và mỗi bệnh viện có từ 1 đến 2 lộ cấp dự phòng.

“Công ty cũng đã mua 22.500 khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt, cồn, dung dịch sát khuẩn tay, dung dịch diệt khuẩn…; cấp cho mỗi cán bộ, nhân viên 50 chiếc khẩu trang. Các đội quản lý điện tại các phường đều được trang bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế cấp cho khách hàng khi đến liên hệ công tác”, ông Hoàng Minh Thủy cho hay.

Không riêng Công ty Điện lực Hà Đông, công tác chủ động ứng phó với dịch Covid-19 và bảo đảm điện an toàn, ổn định trên địa bàn Hà Nội đã được EVNHANOI triển khai rộng khắp ở tất cả đơn vị thành viên. Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Danh Duyên, Tổng Giám đốc EVNHANOI thông tin, ngay khi có thông tin về ca bệnh đầu tiên ở Hà Nội, tổng công ty đã thực hiện triển khai các phương án để bảo đảm điện phục vụ công tác kiểm soát và phòng, chống dịch, cũng như rà soát trong toàn EVNHANOI các trường hợp có tiếp xúc hoặc đi qua khu vực cách ly. Xác định tầm quan trọng của việc cung cấp điện khi dịch đang diễn biến phức tạp, do vậy, công tác bảo đảm duy trì cung cấp điện liên tục, an toàn và ổn định cho địa bàn Thủ đô luôn là ưu tiên số 1. Ngoài ra, các công ty điện lực cũng triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch với cán bộ công nhân viên và khách hàng đến giao dịch như: duy trì tần suất vệ sinh các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ công tác, thang máy tòa nhà, bố trí phòng tiếp khách riêng... nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

“Chúng tôi xác định yếu tố con người, cụ thể là sức khỏe của cán bộ, công nhân viên là quan trọng nhất. Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị thành viên tiếp tục thực hiện nghiêm việc bảo đảm cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế cho cán bộ khi thực hiện nhiệm vụ; bổ sung các chế độ cho cán bộ, công nhân viên làm việc cũng như phải nghỉ do tiếp xúc và đi qua khu vực đang cách ly", ông Nguyễn Danh Duyên nói.

Thanh Hải