Hà Nội: Nâng cao chất lượng, tiến độ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

Chính trị - Ngày đăng : 13:26, 17/04/2020

(HNMO) - Thành ủy Hà Nội đã ban hành Công văn số 5317-CV/VPTU ngày 16-4-2020, đề nghị UBND thành phố; bí thư quận, huyện, thị ủy; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy về nâng cao chất lượng, tiến độ báo cáo kết quả giải quyết đơn, thư.

Công văn nêu rõ, thời gian qua, thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TƯ ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16-12-2016 của Thành ủy Hà Nội về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo”, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo đã được cấp ủy, chính quyền thành phố và các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết và đạt được kết quả tích cực.

Trong thời gian tới, nhất là trong thời gian diễn ra đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần nâng cao chất lượng, tiến độ công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh của công dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; báo cáo kịp thời kết quả, tiến độ giải quyết đơn, thư do Văn phòng Thành ủy thừa ủy quyền đồng chí Bí thư Thành ủy chuyển đến các cơ quan, đơn vị giải quyết theo đúng thời hạn, tiến độ, quy trình, quy định của pháp luật.

Thúy Nga