Phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam"
Du lịch - Ngày đăng : 20:31, 09/05/2020
Bộ yêu cầu các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, thân thiện. Các địa phương khi mở cửa lại các điểm du lịch phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và sẵn sàng đón tiếp du khách; xây dựng các gói kích cầu du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo nhiều ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần...
Trước đó vào ngày 6-5, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có cuộc họp trực tuyến với các địa phương để khởi động lại "liên minh kích cầu" du lịch, vốn phải tạm hoãn vào đầu tháng 3 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Lần trở lại này, hoạt động của "liên minh kích cầu" du lịch không còn bó hẹp trong 4 tỉnh như trước mà mở rộng trên toàn quốc. Chương trình kích cầu sẽ được thực hiện từ giữa tháng 5, có nhiều mức ưu đãi khác nhau tùy vào thực tế ở các địa phương.
Theo đó, ở khu vực phía Bắc, các đơn vị sẽ tăng cường kết nối giữa trung tâm du lịch Hà Nội với các tỉnh, thành phố ven biển, như: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh và các tỉnh thuộc Đồng bằng Bắc Bộ. Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng hướng "liên minh kích cầu" thúc đẩy du lịch của Tây Bắc và Đông Bắc, nơi có bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo, 2 công viên địa chất toàn cầu ở Hà Giang và Cao Bằng.
Ở miền Trung, Hiệp hội Du lịch lấy Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam làm trung tâm kết nối. Tại khu vực phía Nam, các đơn vị sẽ kết nối trung tâm du lịch thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.
Với khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ, "liên minh kích cầu" tiếp tục giữ mối liên kết với 4 tỉnh: Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định, Phú Yên như chương trình kích cầu lần 1 và mở rộng thêm các tỉnh Kon Tum, Đắk Nông.