Mong có lời giải thích

Ý kiến - Phản hồi - Ngày đăng : 07:32, 16/05/2020

(HNM) - Nghe thông tin thành phố có chương trình hỗ trợ đi xe buýt cho người cao tuổi từ 60 trở lên, tôi rất mừng nên khi vừa đủ tuổi liền đi làm thẻ với hy vọng 10 ngày sau sẽ có (theo thông báo trên mạng của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội).

Ngày 9-12-2019, tôi đi làm thủ tục nhưng có lẽ do người đăng ký đông quá nên giấy hẹn lấy thẻ ghi vào ngày 7-2-2020, tức là gần 2 tháng sau. Từ tháng 1 đến tháng 2-2020 có mấy lần tôi đi xe buýt, các phụ xe đều yêu cầu mua vé với lý do: Giấy hẹn không còn tác dụng từ đầu năm 2020 theo quy định mới.

Đúng lịch hẹn, tôi đến quầy vé Long Biên để lấy thẻ thì được báo là chưa có và cô nhân viên cho cái hẹn khác. Thấy vậy, tôi liền nói: Cô ghi vài chữ vào giấy hẹn để tôi có thể được hưởng chế độ đi lại của người cao tuổi. Cô nhân viên từ chối, rồi nói: Cái giấy hẹn này không có tác dụng sau luật mới rồi. Bác đi thì phải trả tiền thôi. Tôi liền chất vấn: Đây là lỗi của công ty sao lại bắt tôi phải chịu? Cô nhân viên đáp: Đây không phải việc của cháu.

Đến hẹn lần 2, tôi được yêu cầu nộp ảnh khác để làm thẻ bởi thông tin cũ không tìm thấy. Giấy hẹn lần này là ngày 5-4. Do vào thời gian cách ly xã hội nên tới ngày 25-4, tôi qua phòng vé vẫn không thể được nhận thẻ xe buýt dành cho người cao tuổi của mình. Phải mãi đến 6-5, tôi mới lấy được thẻ xe buýt của mình.

Tôi bức xúc với những việc đã xảy ra. Với sự cố như vậy, lẽ ra nhân viên phải liên lạc với công ty để có phương án xử lý phù hợp chứ không nên nói: Bác đi thì phải trả tiền. Đây không phải việc của cháu... Rất mong Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội và đơn vị chức năng có lời giải thích cho sự cố trên.

Đào Phương Liên