Huy động người Việt Nam ở nước ngoài phát triển kênh phân phối hàng Việt
Kinh tế - Ngày đăng : 17:39, 20/05/2020
Kế hoạch nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thông qua các hình thức đa dạng; đẩy mạnh thông tin về hàng hóa sản phẩm của Việt Nam nhằm tăng kim ngạch xuất khẩu và tỷ lệ sử dụng hàng Việt của cộng đồng kiều bào.
Kế hoạch cũng đặt mục tiêu tăng cường đưa hàng hóa Việt Nam vào các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ của người Việt, nhất là ở các thị trường có đông người Việt Nam sinh sống; tăng cường kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Cùng với đó, UBND thành phố sẽ tập trung xây dựng và hoàn thiện các phòng kiểm nghiệm bảo đảm đầy đủ năng lực để đáp ứng các yêu cầu, quy định của tiêu chuẩn quốc tế.
Thành phố phấn đấu năm 2021, hoàn thành việc xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu sản phẩm hàng Việt Nam, hàng hóa của thành phố Hà Nội đủ điều kiện tiêu chuẩn xuất khẩu, bảo đảm tiêu thụ tại thị trường nước ngoài.