Người dân hài lòng với 4 dịch vụ công lĩnh vực tư pháp
Cải cách hành chính - Ngày đăng : 06:45, 05/06/2020
Cụ thể: Có tới 25/28 chỉ tiêu rất quan trọng/quan trọng để đánh giá mức độ hài lòng của người dân với các dịch vụ công thuộc lĩnh vực tư pháp đạt tỷ lệ từ 94% trở lên. Trong đó, có 6 chỉ tiêu đạt tỷ lệ hơn 99%, như: Công chức ứng xử thân thiện; không gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình giải quyết công việc; không có sự ưu ái đối với người thân quen trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ...
Ngoài ra, có 13 chỉ tiêu đạt tỷ lệ 96-98%, chủ yếu liên quan tới kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công, như: Linh hoạt trả kết quả sớm hơn cho người dân khi có nhu cầu chính đáng; trong trường hợp có sai sót hoặc không trả kết quả đúng hạn có thư xin lỗi; hỗ trợ miễn, giảm mức phí/lệ phí cho người nghèo, người khuyết tật…
Khảo sát nói trên được tiến hành tại 6 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là: Hà Nội, Lào Cai, Nghệ An, Quảng Nam, Đồng Tháp và thành phố Hồ Chí Minh.