Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cá tra tại thị trường nội địa
Nông nghiệp - Ngày đăng : 17:25, 09/06/2020
Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết, cá tra là sản phẩm thủy sản chủ lực của Việt Nam, xuất khẩu tới hơn 120 nước trên thế giới với gần 100 sản phẩm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong 5 tháng đầu năm 2020, sản lượng cá tra ước đạt 462 nghìn tấn, giảm 6,3% so với cùng kỳ năm 2019; xuất khẩu chỉ đạt 456 triệu USD, giảm 39,1% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, người tiêu dùng trong nước chưa có nhiều cơ hội thưởng thức các món ăn được chế biến từ cá tra.
Sự kiện là cơ hội kết nối doanh nghiệp sản xuất với các tập đoàn phân phối, tiêu thụ sản phẩm, qua đó, góp phần tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ và phát triển bền vững ngành hàng cá tra.
Tại sự kiện cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm của các đơn vị: Công ty IDI và Big C (Central Group); Tập đoàn Masan và Tập đoàn Nam Việt; Công ty Xuyên Việt và Big C (Central Group); Công ty Hùng Cá và Hiệp hội Nông nghiệp Bắc Ninh...
Dự kiến, sự kiện kết thúc vào ngày 12-6.