Sẵn sàng cho sự kiện kích cầu du lịch lớn của Hà Nội sau dịch Covid-19
Du lịch - Ngày đăng : 15:10, 26/06/2020
Đặc sắc sản phẩm du lịch Thủ đô
Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA), đến nay, công tác chuẩn bị cho 50 gian hàng của hơn 70 doanh nghiệp đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ du khách với nhiều sản phẩm kích cầu du lịch hấp dẫn.
Trưởng phòng Xúc tiến du lịch (Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội) Nguyễn Hữu Việt cho biết, ngay trong tối khai mạc, người dân và du khách sẽ được thưởng thức những tiết mục biểu diễn nghệ thuật do các phi công, tiếp viên ngành Hàng không thực hiện. Ngoài ra, chương trình sẽ giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm kích cầu du lịch, trong đó có nhiều sản phẩm có mức giá giảm 20%-50%.
Nói về các sản phẩm kích cầu du lịch Hà Nội giới thiệu trong chương trình này, Giám đốc Công ty du lịch Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, bên cạnh những ưu đãi "khủng" cho mùa hè, đơn vị sẽ ra mắt sản phẩm tour mới dành cho du khách từ 60 tuổi trở lên. Ngoài ra, Công ty du lịch Hanoitourist sẽ giới thiệu chương trình mới "Kỷ niệm 1010 năm Hà Nội" với các điểm đến ý nghĩa như khám phá Hoàng thành Thăng Long, tour trải nghiệm đêm tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò và gói nghỉ dưỡng tại Tản Đà resort.
Trưởng phòng Truyền thông và tiếp thị của Công ty du lịch Flamingo Redtours (trước kia là Hanoi Redtours) Vũ Thị Bích Huệ cho biết, trong chương trình quảng bá, kích cầu du lịch Hà Nội, đơn vị sẽ liên kết với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức các hoạt động quảng bá tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, giới thiệu sản phẩm tour trọn gói đến các điểm du lịch nổi tiếng với mức giá từ 3,9 triệu đồng.
Công ty du lịch Tiên Phong Travel cho biết, đơn vị sẽ tung loạt tour "không lợi nhuận" trong dịp này. Tham gia chương trình "Quảng bá điểm đến - du lịch Hà Nội 2020", gian hàng của Tiên Phong Travel được thiết kế với ý tưởng "du lịch xanh" bảo vệ môi trường. Theo Giám đốc Công ty du lịch Tiên Phong Travel Phùng Xuân Khánh, một số sản phẩm kích cầu mà đơn vị giới thiệu dịp này là: Chương trình du lịch charter (thuê trọn chuyến) bằng tàu hỏa do đơn vị phối hợp với Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) thực hiện, bắt đầu từ ngày 1-7. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ chào bán hàng loạt tour với mức giá thấp, như: Hà Nội - Sa Pa (3 ngày 2 đêm) với giá 1,8 triệu đồng/người; Hà Nội - Mộc Châu (2 ngày 1 đêm) có giá 1,3 triệu đồng/người; hay tour Phú Quốc (4 ngày 3 đêm) với giá 4,9 triệu đồng/người...
"Đòn bẩy" phát triển du lịch Thủ đô
Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, bên cạnh sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành du lịch Hà Nội, chương trình lần này còn có sự tham gia các doanh nghiệp du lịch đại diện cho 3 tỉnh: Quảng Bình, Lạng Sơn, Hà Giang.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, bên cạnh sản phẩm tour hấp dẫn của các đơn vị lữ hành, chương trình kích cầu còn có sự tham gia tích cực của hai hãng hàng không là Vietnam Airlines và VietJetAir với hàng chục nghìn vé máy bay giá rẻ được tung ra.
Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết thêm, chương trình "Quảng bá điểm đến - du lịch Hà Nội 2020" sẽ là "đòn bẩy" để du lịch Hà Nội lấy lại sức bật phát triển thị trường sau dịch Covid-19. "Bên cạnh chương trình quảng bá, kích cầu, kế hoạch đường dài để phát triển du lịch Thủ đô là tiếp tục nâng cao chất lượng điểm đến, tập trung vào các thế mạnh là du lịch di sản của Hà Nội, đồng thời xây dựng các sản phẩm mới để hấp dẫn du khách trong và ngoài nước", ông Trần Trung Hiếu nhận định.
Hiện nay, Sở Du lịch đã đề nghị các doanh nghiệp du lịch, hàng không, đường sắt, điểm đến du lịch... ngoài xây dựng các chùm tour kích cầu, giảm giá còn thực hiện các sản phẩm du lịch là thế mạnh của Thủ đô, như: Du lịch di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao... Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội đã có kế hoạch xây dựng sản phẩm mới tại hai địa phương trọng điểm có cảnh quan, tài nguyên du lịch phù hợp, đáp ứng điều kiện xây dựng sản phẩm kích cầu cho thị trường nội địa là huyện Mỹ Đức và Ba Vì...