Ra mắt ứng dụng gọi xe của người Việt

Sản phẩm dịch vụ - Ngày đăng : 15:20, 30/06/2020

Vào đầu tháng 7-2020, Công ty cổ phần GV Asia sẽ cho khởi chạy ứng dụng gọi xe công nghệ mang tên GV tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Với ưu điểm công nghệ thuần Việt, sự am hiểu sâu sắc về văn hóa, con người Việt Nam và chiến lược phát triển hợp lý, GV kỳ vọng sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị với chi phí hợp lý.

Công nghệ thuần Việt

Tại cuộc họp báo ra mắt ứng dụng vào chiều 29-6, CEO GV Hoàng Quang Mạnh cho biết, ứng dụng gọi xe GV đã có mặt trên 2 nền tảng phổ biến nhất là Android và iOS. GV có tất cả các tính năng phục vụ cho việc gọi xe của người dùng giống như các ứng dụng khác trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, giao diện của ứng dụng đã loại bỏ những tính năng dư thừa gây khó khăn cho người dùng và được đơn giản hóa để khách hàng dễ dàng đặt xe nhằm mục tiêu chính là có một chuyến đi an toàn với chi phí hợp lý.

Ông Hoàng Quang Mạnh, Giám đốc Công ty cổ phần GV ASIA.

"Định hướng của chúng tôi là trở thành một siêu ứng dụng để có thể phục vụ tất cả nhu cầu thiết yếu nhất của người dùng Việt Nam như: Giao hàng, giao đồ ăn, các dịch vụ liên quan đến du lịch... Cụ thể, vào nửa đầu tháng 7 tới, chúng tôi chính thức khởi chạy dịch vụ gọi xe tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và thử nghiệm trong vòng 6 tháng. Trong thời gian thử nghiệm này, chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá những phản hồi từ phía người dùng để hoàn thiện dịch vụ của mình, từ đó đưa ra chiến lược, chính sách phù hợp với thị trường. Tiếp đó, đến quý I-2021, chúng tôi sẽ ra mắt các dịch vụ giao hàng; quý II-2021, ra mắt dịch vụ giao đồ ăn và quý IV-2021 là dịch vụ taxi tải”, ông Hoàng Quang Mạnh chia sẻ.

Thị trường gọi xe vừa đón nhận thêm một ứng dụng gọi xe Việt.

Mục tiêu của GV sau 6 tháng là sẽ có 8.000 đối tác tài xế hoạt động liên tục và phục vụ cho 60.000 chuyến đi/ngày, tỷ lệ trung bình đáp ứng nhận chuyến đạt trên 90%. Về chất lượng, sau khi khách hàng trải nghiệm chuyến đi, tỷ lệ đánh giá trung bình đạt 4,5/5 sao.

Nhân dịp ra mắt, GV có ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng. Cụ thể, GV sẽ tặng ngay 200.000 đồng cho khách hàng khi đăng ký tài khoản mới, 50.000 đồng khi khách hàng của GV giới thiệu, mời bạn bè, người thân tham gia dùng ứng dụng.

Tải app GV để sử dụng trên Android và iOS, nhận ngay khuyến mãi tại: https://bit.ly/384Du1C

Hướng tới những giá trị bền vững

Ngay từ khi xây dựng, GV đã nhắm tới 3 tiêu chí chính để mang lại giá trị cho cộng đồng. Thứ nhất, đối với các đối tác tài xế, GV luôn đặt lên hàng đầu việc bảo đảm thu nhập bền vững cho đội ngũ này. Thứ hai, về phía khách hàng, GV cam kết sẽ mang lại dịch vụ chất lượng và luôn cải thiện nhằm đem lại chuyến đi an toàn với chi phí hợp lý. Cuối cùng, với sự kết hợp giữa công nghệ 4.0 và kinh doanh truyền thống, GV mong muốn sẽ góp phần nâng cao việc sử dụng nguồn lực trong nền kinh tế số hiện nay.

Ông Hoàng Quang Mạnh cho biết, GV Asia hướng tới trở thành một công ty vận tải áp dụng công nghệ của người Việt, phục vụ cho người dùng Việt. "Chúng tôi muốn tất cả mọi người dân Việt Nam dù ở bất cứ đâu, trong bất cứ hoàn cảnh nào đều được tạo điều kiện để có một cuộc sống tốt đẹp và tiện nghi hơn", ông Hoàng Quang Mạnh khẳng định.

Nói về thời điểm ra mắt của ứng dụng, ông Hoàng Quang Mạnh cho biết, đây là thời điểm khá nhạy cảm về kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ngoài ra, hiện đã có rất nhiều ứng dụng gọi xe đã ra mắt, trong đó có ứng dụng ra mắt cách đây tới 4, 5 năm và hiện đang phát triển, chiếm một thị phần rất lớn.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ứng dụng đã từng ra mắt nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đã buộc phải rút lui hoặc tồn tại khá mờ nhạt. Thị trường gọi xe ở Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ cạnh tranh rất khốc liệt và không phải là sân chơi dễ dàng dành cho những “tay chơi” mới.

“Tuy nhiên, GV tham gia thị trường không phải để tạo nên sự cạnh tranh không cần thiết hoặc mang tính chất “hên xui” mà chúng tôi tham gia thị trường để mang đến những giá trị tốt hơn, những sự lựa chọn tốt hơn cho người dùng và bởi là ứng dụng gọi xe thuần Việt, chúng tôi am hiểu về văn hóa, con người Việt Nam và tôi tin rằng đó là một trong những lợi thế của GV so với các công ty của nước ngoài. Cuối cùng, chúng tôi cũng kết hợp các giải pháp nhằm phục vụ tốt nhất trải nghiệm của người dùng, ví dụ, giảm thời gian gọi chuyến so với các ứng dụng khác”, CEO Hoàng Quang Mạnh phân tích.

Giám đốc Truyền thông GV Asia Nguyễn Tuấn Hùng cũng chia sẻ thêm, công ty tin tưởng rằng, sau 6 tháng thử nghiệm, GV sẽ là một trong những ứng dụng gọi xe hàng đầu của Việt Nam. Ông Nguyễn Tuấn Hùng cũng khẳng định, GV sẽ luôn có những chương trình ưu đãi bền vững để giúp giảm chi phí chuyến đi cho các khách hàng của mình.

Lâm An