Đã tích hợp 120 thủ tục hành chính thuế trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Cải cách hành chính - Ngày đăng : 20:02, 18/08/2020

(HNMO) - Tổng cục Thuế đã hoàn thành tích hợp thêm 27 thủ tục hành chính, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến cung cấp qua Cổng dịch vụ công quốc gia là 120 thủ tục. Thông tin trên được Tổng cục Thuế cho biết vào chiều 18-8.

Ảnh minh họa.

Theo kế hoạch, năm nay, Tổng cục Thuế phải tích hợp 93 thủ tục hành chính mức độ 3,4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tuy nhiên đến tháng 5-2020, Tổng cục Thuế đã hoàn thành kế hoạch trước 6 tháng.

Hiện hơn 14 triệu lượt người nộp thuế đã truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia để gửi đề nghị đến cơ quan thuế giải quyết 93 thủ tục này.

Tổng cục Thuế hoàn thành tích hợp thêm 27 thủ tục hành chính, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến cung cấp qua Cổng dịch vụ công quốc gia lên 120 thủ tục. Ngành Thuế tiếp tục vượt mục tiêu mà Chính phủ, Bộ Tài chính đã giao, đạt gần 130% so với kế hoạch của năm 2020.

Đặc biệt, dịch vụ công thứ 1.000 cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được công bố vào ngày mai, 19-8, là dịch vụ kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô, xe máy.

Người dân có tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia có thể vào kê khai tờ khai lệ phí trước bạ, sau khi khai xong, người dân nhận được tin nhắn thông báo mã hồ sơ, số tiền để thực hiện nộp điện tử ngay trên Cổng. Nếu như trước đây, người dân làm hồ sơ giấy mất nửa ngày thì nay chỉ mất từ 10 đến 15 phút.

Thời gian tới, ngành Thuế sẽ phấn đấu để nâng cấp, tích hợp tất cả thủ tục hành chính thuế trên Cổng dịch vụ công quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước.

Thanh Hương