Hơn 12 triệu mặt hàng được bán ra trong giờ đầu tiên tại Shopee 9.9 ngày siêu mua sắm

Sản phẩm dịch vụ - Ngày đăng : 15:53, 10/09/2020

Các thương hiệu và nhà bán hàng đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ, với 700.000 mặt hàng được bán ra mỗi phút vào giờ cao điểm.

Shopee chính thức khép lại sự kiện 9.9 ngày siêu mua sắm thành công nhất từ trước tới nay. Được hỗ trợ bởi hệ sinh thái mạnh mẽ của Shopee 9.9, ngày siêu mua sắm mang đến những hoạt động siêu giải trí và ưu đãi hấp dẫn cho người dùng, đồng thời tăng cường khả năng phục hồi kinh tế cho các nhà bán hàng và đối tác thương hiệu với hơn 12 triệu mặt hàng được bán trong giờ đầu tiên vào ngày 9-9.

Ông Chris Feng, Giám đốc điều hành Shopee cho biết: “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc trước sự ủng hộ mạnh mẽ của người dùng, các nhà bán hàng và các thương hiệu trong sự kiện 9.9 ngày siêu mua sắm. Tại sự kiện 9.9 ngày siêu mua sắm lần này, chúng tôi chỉ có một mục tiêu đơn giản là giúp cộng đồng phát triển mạnh mẽ hơn trước tác động của đại dịch toàn cầu. Điều này bao gồm hoạt động “siêu hỗ trợ” cho nhà bán hàng và thương hiệu, đồng thời mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho người dùng. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi có thêm 1 năm đạt kết quả kỷ lục nữa, điều này cho thấy cam kết phát triển cùng người dùng và doanh nghiệp của chúng tôi”.

Shopee thực hiện ba cam kết trong 9.9 ngày siêu mua sắm

9.9 ngày siêu mua sắm đóng vai trò là “bàn đạp” cho sự phục hồi kinh tế khi nhà bán hàng và các đối tác thương hiệu trong khu vực tối đa hóa khả năng hiển thị và doanh số bán hàng trên Shopee. Các thương hiệu và nhà bán hàng tham gia đã có mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ, với 700.000 mặt hàng được bán trong mỗi phút vào thời gian cao điểm ngày 9-9.

Hệ sinh thái mạnh mẽ của Shopee bảo đảm việc mua và bán vẫn diễn ra liền mạch ngay cả khi hoạt động mua sắm đạt đỉnh điểm trong 9.9 ngày siêu mua sắm. Các nhà bán hàng và các đối tác thương hiệu có thể hoàn tất đơn hàng nhanh chóng với mạng lưới hậu cần tích hợp của Shopee, trong khi đó, người dùng được tận hưởng các giao dịch liền mạch với nhiều lựa chọn thanh toán trên Shopee, bao gồm cả ví điện tử AirPay.

Shopee đồng thời cung cấp “siêu” bộ sưu tập các hoạt động giải trí trong suốt ngày cao điểm 9-9 của sự kiện 9.9 ngày siêu mua sắm. Người dùng có thể tận hưởng các trò chơi kéo dài cả ngày và giành được các giải thưởng đặc biệt với hàng loạt trò chơi trên ứng dụng Shopee, với 250 triệu yêu cầu nhờ tưới nước để trồng cây tại trò chơi nông trại Shopee được yêu thích hiện nay.

Người dùng tích cực theo dõi Shopee Live để kết nối với những người nổi tiếng, nhà bán hàng và thương hiệu trong thời gian diễn ra 9.9 ngày siêu mua sắm. Số giờ xem các livestream trực tiếp trên Shopee đã tăng gấp 3 lần so với trung bình mỗi ngày, nổi bật là các chương trình countdown và chuỗi livestream vào ngày 9-9 nhân kỷ niệm 9.9 ngày siêu mua sắm đối với người dùng trên toàn khu vực. Shopee Live cũng mang đến cho người dùng những cách thức để khám phá và mua sắm theo xu hướng mới nhất, với số lượng mặt hàng được mua trong các livestream trực tiếp nhiều gấp 2,5 lần trong thời gian này.

Các điểm nổi bật trong sự kiện 9.9 ngày siêu mua sắm tại Việt Nam

9.9 ngày siêu mua sắm ghi nhận đạt được thành công lớn tại Việt Nam. Sức khỏe và sắc đẹp là một trong những danh mục sản phẩm được mua nhiều nhất vào ngày 9-9, với hơn 1.000 mặt hàng được bán ra mỗi phút khi người Việt Nam dần chuyển sang sử dụng Shopee để mua sắm mỹ phẩm.

Người tiêu dùng tại Việt Nam đã tận dụng tối đa 9.9 ngày siêu mua sắm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của mình, điều này đồng nghĩa với việc vai trò của mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng trong thời kỳ “bình thường mới”. Đặc biệt, nam giới tích cực mua sắm cáp sạc trong khi bút kẻ mắt chống trôi là sản phẩm được phái đẹp ưa chuộng. Ly giữ nhiệt rất phổ biến ở người dùng từ 18 đến 34 tuổi, trong khi người dùng từ 35 đến 50 tuổi chủ yếu mua sắm sữa dinh dưỡng.

Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam cũng chuyển qua mua sắm tại các cửa hàng chính hãng để mua sắm một loạt các thương hiệu phổ biến nhất hiện nay. Các thương hiệu như: Samsung, Unilever, Abbott, Adidas và Lock&Lock được yêu thích nhất trong 9.9 ngày siêu mua sắm này.

Ông Chris Feng chia sẻ: “9.9 ngày siêu mua sắm khởi động mùa mua sắm cuối năm nay, đồng thời nó cũng đánh dấu những nỗ lực của chúng tôi trong việc mở ra tương lai cho thương mại điện tử trong thời kỳ “bình thường mới”. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để làm hài lòng người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy nhà bán hàng và đối tác thương hiệu lên một tầm cao mới trong những tháng tới đây, bao gồm cả 10.10 ngày sale thương hiệu sắp diễn ra vào tháng 10”.

Phan Ngân