Khai mạc tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản

Kinh tế - Ngày đăng : 19:49, 11/09/2020

(HNMO) - Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản bắt đầu từ hôm nay (11-9) tại toàn bộ các siêu thị thuộc hệ thống của Tập đoàn AEON ở Nhật Bản. Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn AEON phối hợp tổ chức.

Nông sản Việt Nam có mặt tại siêu thị AEON, Nhật Bản.

Đây là sự kiện thường niên nhằm tiếp tục triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020”, thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản; hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025.

Năm nay, hàng hóa Việt Nam được trưng bày đa dạng về chủng loại và mẫu mã hơn so với năm trước, với nhiều loại mặt hàng như: Trái cây tươi (dừa, thanh long, chuối…), hàng thực phẩm chế biến (mì, phở ăn liền, gia vị, bia - rượu - nước giải khát…), hàng may mặc, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ… Theo ghi nhận trong ngày khai mạc, hàng Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản quan tâm và đón nhận rất nồng nhiệt, với lượng khách xem và chọn mua hàng lớn.

Các khách hàng tại gian hàng hóa Việt Nam.

Cùng với cung cấp các sản phẩm hàng Việt tới người tiêu dùng tại đất nước mặt trời mọc, việc hàng hóa Việt Nam được bày bán rộng rãi tại chuỗi siêu thị AEON cũng như các chuỗi siêu thị lớn khác của Nhật Bản sẽ giúp cộng đồng người Việt tại Nhật Bản tiếp cận các sản phẩm quê nhà. Bộ Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đại sứ quán Việt Nam cũng như các cơ quan chức năng, các chuỗi siêu thị của Nhật Bản đẩy mạnh việc đưa các sản phẩm trái cây Việt Nam đến với thị trường Nhật Bản. 

Năm 2020 đánh dấu lần đầu tiên quả vải tươi Việt Nam thâm nhập một thị trường khó tính như Nhật Bản, đem lại những thành công bước đầu cho xuất khẩu loại quả này. Bên cạnh các sản phẩm trái cây tươi, doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xuất khẩu thêm các mặt hàng hoa quả đông lạnh (như xoài đông lạnh…) vào hệ thống bán lẻ Nhật Bản.

Tuần hàng Việt Nam được tổ chức từ ngày 11 đến 13-9.

Tuyền Lâm