MM Mega Market tổ chức tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP nhằm hưởng ứng kích cầu nội địa

Sản phẩm dịch vụ - Ngày đăng : 09:50, 01/10/2020

Ngày 1-10, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) công bố sẽ chính thức tổ chức “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP (one commune one product - mỗi xã một sản phẩm)” với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sản phẩm OCOP cùng với các thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Song song đó, tuần lễ sẽ được diễn ra từ ngày 6 đến 11-10-2020 tại MM Mega Market An Phú (thành phố Hồ Chí Minh) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội).

Hơn 60 gian trưng bày đa dạng ngành hàng từ các thương hiệu Việt hàng đầu

Xuyên suốt tuần hàng, MMVN sẽ đẩy mạnh việc giới thiệu các sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP đến khách hàng để thúc đẩy tiêu thụ nội địa. Các sản phẩm tham gia chương trình OCOP được căn cứ đánh giá theo Bộ Tiêu chí OCOP về tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, sức mạnh cộng đồng, khả năng tiếp thị và quan trọng nhất là về chất lượng sản phẩm như: Các chỉ tiêu cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo cũng như khả năng xuất khẩu, phân phối tại thị trường quốc tế.

Tuần hàng Việt Nam tại MMVN nhằm hưởng ứng các chương trình của Bộ Công Thương về kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương sản xuất, kinh doanh.

Tuần hàng diễn ra từ ngày 6 đến 15-10-2020 tại 20 trung tâm trên toàn quốc, nổi bật là sự kiện trưng bày “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP 2020” diễn ra ở 2 thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội từ ngày 6 đến 11-10-2020. Song song với doanh nghiệp OCOP, các thương hiệu hàng đầu Việt Nam cũng sẽ tham gia trưng bày tại sự kiện.

Sự kiện trưng bày “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” diễn ra tại MM Mega Market chi nhánh An Phú (thành phố Hồ Chí Minh) và chi nhánh Thăng Long (Hà Nội) sẽ có gần 60 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt thuộc nhóm ngành: Hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các doanh nghiệp, địa phương thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp hướng đến kích cầu nội địa

Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp Việt sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt chất lượng cao của vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng trên phạm vi cả nước. Người tiêu dùng cũng có thêm cơ hội tiếp cận các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu.

Trong khuôn khổ sự kiện, MMVN sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động xúc tiến quan trọng như: Bố trí mặt bằng để hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương trưng bày sản phẩm; hỗ trợ công tác quảng bá sự kiện và các hoạt động giải trí gồm trò chơi dân gian, chụp ảnh lưu niệm nhằm thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội được tổ chức thành công tại MM Mega Market Hà Đông tháng 6 vừa qua.

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Phát triển và Đối ngoại của MMVN chia sẻ: “MMVN luôn là một trong các đơn vị tiên phong tham gia hoạt động hưởng ứng các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, đặc biệt trong thời gian các doanh nghiệp Việt, sản phẩm địa phương bị ảnh hưởng do dịch Covid-19”.

Vào tháng 6-2020, MMVN cùng Sở Công Thương Hà Nội chủ trì phối hợp tổ chức “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội” tại chi nhánh MM Mega Market Hà Đông nhằm hỗ trợ, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản đặc sản các tỉnh, thành phố tới người tiêu dùng và chọn ra các sản phẩm phù hợp để đưa vào phân phối tại hệ thống siêu thị MM Mega Market, tạo đầu ra ổn định cho các hợp tác xã, doanh nghiệp Việt.

Thảo Nguyên