Nhiều hoạt động kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ năm 2021

Kinh tế - Ngày đăng : 11:01, 09/10/2020

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 196/KH-UBND ngày 8-10-2020 về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2021.

Kế hoạch nêu rõ: UBND thành phố sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung năm 2021 nhằm thu hút 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia thông qua tổ chức các sự kiện: “Vì quyền lợi người tiêu dùng”, “Tháng khuyến mại”, các chương trình xúc tiến thương mại... Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai đa dạng các hình thức khuyến mại trên quy mô lớn với mức giảm giá sâu, cung cấp các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Song song với đổi mới, nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, UBND thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hạ tầng thương mại, nâng cấp, cải tạo hệ thống chợ, mở rộng mạng lưới bán hàng, phát triển hệ thống bán lẻ, đặc biệt là hệ thống bán lẻ hiện đại phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Đáng chú ý, UBND thành phố sẽ triển khai kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố năm 2021, tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch thế mạnh của Hà Nội: Du lịch di sản - văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại; tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, tuần lễ, hội chợ thu hút người dân, khách du lịch tới Hà Nội tham gia.

UBND thành phố cũng sẽ tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa từng vùng miền; xây dựng thí điểm các điểm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP nhằm kích cầu du lịch và mua sắm tiêu dùng...

Hoài Thu