EVNNPC vượt khó bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội
Kinh tế - Ngày đăng : 10:38, 14/10/2020
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, sản lượng điện thương phẩm 9 tháng năm 2020 đạt 56.106,39 triệu kWh, tăng 6,62% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 62,83% và tăng 6,08%, quản lý tiêu dùng chiếm 30,65% và tăng 8,76%. Tổn thất điện năng lũy kế 9 tháng năm 2020 là 5,28%, giảm 0,12% so với cùng kỳ năm 2019. Trong 9 tháng, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của tổng công ty đều đạt theo quy định.
Về chỉ số tiếp cận điện năng, lũy kế 9 tháng năm 2020, toàn tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.560 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,59 ngày, giảm 2,41 ngày so với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, các công ty điện lực thực hiện tốt các giải pháp trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp; triển khai thực hiện giảm giá điện cho khách hàng theo quy định của Nhà nước…
Lũy kế 9 tháng năm 2020, EVNNPC có 2.821 dự án lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất 46,18MWp, đạt 92,4% so với kế hoạch EVN giao. Toàn tổng công ty có 69.583 yêu cầu dịch vụ điện được khách hàng đăng ký qua Cổng dịch vụ công quốc gia, tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu qua Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 23,88%, vượt 3,88% so với kế hoạch EVN giao. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 9-2020 đạt 54,04%, cao hơn kế hoạch EVN giao 4,04%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 85,82%, vượt kế hoạch EVN giao 0,82%.
Trong 9 tháng năm 2020, EVNNPC đã khởi công 57 dự án và đóng điện được 51 dự án theo kế hoạch, tăng thêm 304,078km đường dây 110kV, công suất 1.169MVA. Tổng công ty đã chủ động phối hợp với UBND các tỉnh đẩy nhanh việc rà soát, lập, phê duyệt Quy hoạch lưới điện của các tỉnh để thực hiện triển khai các dự án đáp ứng quy hoạch, đồng thời bảo đảm đầu tư hiệu quả, tránh lãng phí.
3 tháng cuối năm 2020, tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; phấn đấu đạt tất cả các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đặc biệt là chỉ tiêu cung cấp dịch vụ qua Cổng dịch vụ công quốc gia, chỉ tiêu thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian.