Liên thông thủ tục đăng ký thành lập, sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp

Cải cách hành chính - Ngày đăng : 07:00, 19/10/2020

(HNM) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 122/2020/NĐ-CP (ngày 15-10-2020) quy định về phối hợp, liên thông thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp.

Theo đó, cơ quan đăng ký kinh doanh là cơ quan đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, khai trình việc sử dụng lao động, cấp mã số đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, đăng ký sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp.

Cơ quan quản lý nhà nước về lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội, cơ quan thuế không được yêu cầu doanh nghiệp cung cấp bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, các thông tin về đăng ký doanh nghiệp đã được chia sẻ từ cơ quan đăng ký kinh doanh khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan.

Nghị định số 122/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 15-10-2020.

Phương Nguyên