Honda CR-V thuần điện sẽ được bán ra thị trường vào năm 2024
Xe++ - Ngày đăng : 12:58, 27/11/2020
CR-V là mẫu xe chủ lực của Honda tại nhiều thị trường quan trọng của hãng, trong đó có cả Mỹ và Việt Nam. Mẫu xe này đang được bán ra ở 150 quốc gia, với khoảng 9 triệu xe đã tới tay người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, không lạ khi dự án CR-V điện được Honda đặc biệt quan tâm.
Việc phát triển biến thể điện cũng được giới chuyên môn đánh giá là bước đi tiếp theo hợp lý, trong bối cảnh Honda đã có dòng hybrid bán ra thị trường, đồng thời vừa ra mắt CR-V hybrid với chức năng cắm-sạc (PHEV) tại triển lãm ô tô Bắc Kinh (Trung Quốc) 2020 diễn ra cuối tháng 9 vừa qua.
Với lịch bán ra từ tháng 1-2021, Honda CR-V PHEV tuy có thể chạy chỉ với mô tơ điện 184 mã lực, nhưng phần lớn quãng đường di chuyển vẫn phải viện tới động cơ đốt trong 1.5L. Lý do là bởi khoảng hành trình điện khá hạn chế, mới chỉ đạt trung bình 60km/lần sạc, cách xa mặt bằng chung lên tới hàng trăm ki lô mét/lần sạc của ô tô thuần điện hiện nay (như Tesla Model 3, Chevrolet Bolt EV hay Hyundai Kona EV…).
Để tạo ra CR-V chạy điện, Honda sẽ từ bỏ hoàn toàn hệ truyền động hiện nay của CR-V. Thay vào đó, hãng sẽ hợp tác với General Motors (GM) để phát triển cụm linh kiện điện (mô tơ, pin, bộ kiểm soát điện...) khép kín, có khả năng lắp đặt dễ dàng vào khung gầm CR-V cũng như một số nền tảng xe khác.
Về thiết kế, CR-V điện sẽ không sử dụng hình hài của dòng sản phẩm hiện nay, mà sử dụng những đường nét mới, vốn đã được trình diễn qua mẫu xe ý tưởng SUV e Concept.
Cùng với CR-V, Honda sẽ “điện hóa” hoàn toàn chiếc xe thể thao NSX của mình, với lịch dự kiến ra mắt vào năm 2025. Đây sẽ là mẫu xe cạnh tranh với Porsche Taycan - chiếc xe điện đình đám nhất hiện nay. Hãng ô tô Nhật Bản cũng sẽ đưa ra biến thể hiệu năng cao của NSX với tên gọi Type R để “đua” với Taycan Turbo S của đối thủ Đức.