Đa dạng hóa sản phẩm du lịch để thu hút khách đến thành phố Hồ Chí Minh
Du lịch - Ngày đăng : 14:47, 27/01/2021
Thông tin trên được bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ tại Hội nghị tổng kết ngành Du lịch năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.
Theo thống kê của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, năm 2020, khách quốc tế đến thành phố là 1.303.750 lượt, giảm 84,8% so cùng kỳ năm 2019, đạt 14,49% kế hoạch năm 2020. Khách du lịch nội địa đến thành phố Hồ Chí Minh là 15.879.000 lượt, giảm 51,5% so cùng kỳ năm 2019, đạt 46,7% kế hoạch năm 2020. Tổng thu ngành Du lịch đạt 84.512 tỷ đồng, giảm 39,6% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 57,4% so với kế hoạch năm 2020.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết: “Sang năm 2021, thành phố sẽ tập trung triển khai xây dựng các sản phẩm du lịch, tiếp tục đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng, nghiên cứu, phát triển các loại hình sản phẩm gắn với lịch sử, văn hóa, kiến trúc trên địa bàn”.
Trong đó, Sở Du lịch sẽ phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khảo sát và xây dựng hệ thống dữ liệu về địa điểm du lịch gắn với nghệ thuật truyền thống; kết nối các điểm biểu diễn nghệ thuật truyền thống với các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh. Sở sẽ tiếp tục phối hợp với Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định hoàn chỉnh sản phẩm du lịch “Biệt động Sài Gòn”.
Ngoài ra, Sở Du lịch sẽ triển khai kế hoạch phát triển du lịch gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Củ Chi; tập trung hình thành và phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp sinh thái gắn với xu hướng du lịch tại chỗ (staycation) trong điều kiện bình thường mới; tiếp tục nghiên cứu, triển khai các hoạt động hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng, Thạnh An, Cần Giờ.