Từ khóa ''về quê ăn Tết'' được người dân quan tâm

Xe++ - Ngày đăng : 11:58, 09/02/2021

(HNMO) - Thống kê từ Google cho thấy, với những thay đổi chính sách liên tục để thích ứng với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người dùng dựa vào Google để cập nhật nhanh chóng những thông tin và thông báo quan trọng.

Google và VTV sẽ phát sóng chương trình Gặp nhau cuối năm trên YouTube lúc 22h30 ngày 11-2 tới.

Do vậy, thông tin học sinh được nghỉ Tết sớm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là một trong những thay đổi được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Từ khóa đứng đầu danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật liên quan đến chủ đề Tết tuần qua (từ 30-1 đến 5-2) là "các tỉnh cho học sinh nghỉ Tết sớm" có tỷ lệ tìm kiếm tăng 5.000%. Từ khóa "Hà Nội cho học sinh nghỉ Tết sớm" cũng nằm trong danh sách tốp 10 từ khóa tìm kiếm nêu trên.

Tiếp sau đó, chủ đề "về quê ăn Tết" đã tăng 650% tìm kiếm trong tuần qua; đồng thời, các từ khóa như "trả vé máy bay Tết 2021", "có được về quê ăn Tết không", "có nên về quê ăn Tết", hay "về quê ăn Tết có bị cách ly không" cũng nằm trong 10 từ khóa có xu hướng tìm kiếm nổi bật trong những ngày giáp Tết trên Google tìm kiếm tại Việt Nam.

Chủ đề Tết luôn nằm trong tốp các xu hướng tìm kiếm hàng đầu tại Việt Nam trong 4 tuần gần đây với tỷ lệ tìm kiếm tăng 125% và dự kiến tiếp tục tăng.  

Cụ thể, từ khóa "âm lịch" có tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 60% trong vòng một tháng qua. Chủ đề "cắm hoa" có xu hướng tìm kiếm đột phá, từ khóa thịnh hành nhất là "cách cắm hoa thanh liễu đẹp" có tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 5.000%. Bao lì xì cũng là một chủ đề đột phá trong tháng qua tại Việt Nam, với từ khóa thịnh hành nhất là "cách làm bao lì xì". Bên cạnh đó, từ khóa "lồng đèn" có tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 500%, từ khóa "cây nêu ngày Tết" tăng 350%.

Đáng chú ý, năm nay, đứng đầu danh sách các từ khóa liên quan đến "cách làm", "cách nấu" thuộc chủ đề Tết là "cách nấu chè kho", "cách nấu chè con ong", "cách làm khô gà xé", "cách làm thịt ngâm mắm", "cách làm nem"...

Châu Anh