P&G cam kết hành động mạnh mẽ nhằm thúc đẩy bình đẳng giới
Sản phẩm dịch vụ - Ngày đăng : 08:58, 23/02/2021
Được tổ chức lần đầu tiên dưới hình thức trực tuyến với chủ đề "#Unsaid và #Undone", sự kiện đã quy tụ những người ủng hộ và nhân vật nổi tiếng đến từ các khu vực tư nhân và Nhà nước để cùng nhau giải quyết những thách thức về bình đẳng giới và quyền phụ nữ, vốn đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19.
Tại hội nghị, Chủ tịch Tập đoàn P&G khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, ông Magesvaran Suranjan, đã đưa ra 4 tuyên bố trọng điểm:
- P&G cam kết thúc đẩy các chương trình giáo dục kiến thức vệ sinh tuổi dậy thì cho hơn 30 triệu trẻ em gái vị thành niên tại châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi thông qua chương trình “Hỗ trợ các em gái đến trường - Keeping Girls in School" của nhãn hàng băng vệ sinh Always và Whisper trong vòng 3 năm tới.
- P&G cam kết dành ngân sách tổng cộng 200 triệu đô la Mỹ cho việc hợp tác với các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi trước năm 2025.
- P&G ra mắt chương trình "Sẻ chia chăm sóc - Share the care", là chính sách nghỉ thai sản dành cho các bậc cha mẹ mới sinh con ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi. Theo đó, tất cả các bậc cha mẹ mới sinh con sẽ được hưởng tối thiểu 8 tuần nghỉ phép có lương, cộng thêm 6 tuần nghỉ phục hồi sức khỏe cho các bà mẹ sau sinh.
- P&G cam kết đạt mức cân bằng giới tính 50-50 trong đội ngũ quản lý tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi vào cuối năm 2022.
Ông Magesvaran Suranjan cho biết: "Chúng ta đã đạt được nhiều tiến bộ về bình đẳng giới và không thể để thành quả đó bị mai một. Chúng ta cần phải hành động ngay bây giờ để bảo đảm rằng trong quá trình tiếp tục ứng phó với khủng hoảng kinh tế và sức khỏe, sẽ tìm ra các giải pháp để nâng cao vị thế và bình đẳng về giáo dục và kinh tế cho phụ nữ, dù tại nhà hay nơi làm việc. P&G sẽ tiếp tục chia sẻ quan điểm của mình tại các diễn đàn như #WeSeeEqual để thúc đẩy đối thoại và hành động”.
Được tổ chức dưới sự hợp tác bởi Quỹ Phát triển phụ nữ của Liên hợp quốc (UN Women), Hội nghị cấp cao #WeSeeEqual thường niên lần thứ ba tại khu vực đã thu hút các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, quan chức chính phủ, người nổi tiếng và nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tham gia vào các cuộc đối thoại thẳng thắn về bình đẳng giới - là trọng tâm của mục tiêu phát triển bền vững số 5 của Liên hợp quốc - cũng như các cuộc thảo luận xung quanh các hành động chiến lược hướng tới giải quyết tình trạng bất bình đẳng giới.
Phó Giám đốc điều hành UN Women Anita Bhatia cho biết: "Những tiến bộ đạt được trong vài thập kỷ qua về bình đẳng giới có nguy cơ bị đẩy lùi do tác động của dịch Covid-19. Tuy nhiên, đại dịch cũng đã buộc tất cả chúng ta phải suy nghĩ khác đi và mang lại cho chúng ta cơ hội xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, trong đó không tồn tại sự mất cân bằng quyền lực và phân biệt giới tính như trong quá khứ".
Chương trình #WeSeeEqual thể hiện cam kết không ngừng của P&G trong công cuộc kiến tạo một thế giới bình đẳng hơn và gần đây đã được Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ vinh danh với Giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc trong hoạt động trao quyền cho phụ nữ. Thông qua cam kết đấu tranh không ngừng về bình đẳng và hòa nhập, cũng như nỗ lực đạt được mục tiêu "2.021 hành động tốt vào năm 2021", P&G đã và đang không ngừng thúc đẩy bình đẳng giới thông qua các sáng kiến khác nhau trên toàn khu vực.
Tại Việt Nam, trong hơn 25 năm phát triển, P&G luôn đồng hành cùng sự tiến bộ của phụ nữ. Bên cạnh nỗ lực sáng tạo ra các sản phẩm ưu việt giúp thay đổi cuộc sống hằng ngày, công ty đã và đang thực hiện nhiều chương trình nhằm thúc đẩy tiến bộ của phụ nữ, xóa bỏ rào cản giới và hỗ trợ cho sự phát triển của phụ nữ Việt Nam.
Dự án “Bứt phá” do P&G và Tổ chức CARE quốc tế tại Việt Nam cùng thực hiện là một trong các hoạt động nổi bật mang lại nhiều giá trị thiết thực. Sau 2 năm triển khai, đến nay, dự án đã giúp thúc đẩy nâng quyền kinh tế của phụ nữ dân tộc thiểu số ở Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và Bắc Kạn, góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế, từng bước xóa đi sự bất bình đẳng giới cho phụ nữ dân tộc thiểu số.
Song song đó, P&G đã tích cực phối hợp cùng Tổ chức World Vision Việt Nam trao tặng băng vệ sinh Whisper cho hơn 16.000 trẻ em gái vị thành niên có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam và Quảng Ngãi, giúp các em được tiếp cận các sản phẩm vệ sinh và được chăm sóc vệ sinh đúng cách; đồng thời trao tặng học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” thông qua việc hợp tác cùng Báo Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh trong 6 năm liền, giúp tiếp sức hàng nghìn nữ sinh vượt qua khó khăn, hoàn thành chương trình học tập và trở thành người có ích cho xã hội...
P&G Việt Nam đã vinh dự được trao tặng Bằng khen của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho những đóng góp không ngừng vì sự tiến bộ của phụ nữ trong thập kỷ qua.