Những sản phẩm tiên phong của Việt Nam mang dấu ấn ''tươi, sạch'' và minh bạch

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 09:44, 23/03/2021

Đó là dấu ấn tư duy của Nhà sáng lập Tập đoàn TH về những yếu tố được bà coi là nền tảng soi sáng và dẫn lối để làm nên các thương hiệu chủ chốt của Tập đoàn TH.

Làm sản phẩm với “trái tim và tấm lòng của người mẹ”

“Đâu đó trên thế giới có người nói rằng: “Một bịch sữa chấn hưng một dân tộc”. Bịch sữa chính là tượng trưng cho dinh dưỡng. Vì vậy, ta phải làm cho dinh dưỡng người Việt Nam thật tốt. Đất nước Nhật Bản ngay sau khi kết thúc chiến tranh, đứng trước muôn vàn khó khăn, nhưng với tầm nhìn xa về nguồn lực cho đất nước, đã ban hành ngay Luật Sữa học đường. Chỉ sau mấy chục năm, người Nhật đã không còn bị gọi là thấp bé, khi mà chiều cao trung bình của nam thanh niên Nhật Bản hiện nay đã lên đến 171,5cm”.

Đó là điều mà bà Thái Hương - nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH nhấn mạnh. Và đó cũng chính là trăn trở của bà từ khi bắt đầu bước chân vào ngành sữa hơn 10 năm trước.

Những trăn trở đã biến thành hành động bài bản, quyết liệt, để rồi không lâu sau đó chúng ta có một Thái Hương được Tạp chí Forbes mệnh danh là “người đàn bà sữa” - một doanh nhân có tầm ảnh hưởng quốc gia và châu lục, với trái tim, sự nhân văn và tâm hồn của một người mẹ khát khao phụng sự cộng đồng…

Trước khi TH true MILK có mặt trên thị trường, hàng mấy chục năm, bao thế hệ trẻ em, người dùng Việt Nam quen với việc sử dụng sữa bột. Sữa bột được các doanh nghiệp nhập khẩu rồi chế biến thành sữa bột đóng hộp, sữa đặc có đường hoặc các loại sữa dạng lỏng.

Sau khi bước chân vào ngành sữa, bà Thái Hương đã quyết liệt đấu tranh cho vấn đề “minh bạch khái niệm sữa” vì một thị trường minh bạch, vì sức khỏe của người tiêu dùng.

Sử dụng sữa bột tại Việt Nam phổ biến đến mức người ta nghĩ rằng, sữa bột pha với nước chính là sữa tươi. Thực tế cho thấy, hiện nay, trên các vỏ hộp sữa bột pha lại thành dạng lỏng vẫn ghi là “sữa tiệt trùng” khiến khách hàng không để ý sẽ không phân biệt được đó là “sữa tươi tiệt trùng” hay “sữa bột pha lại - sữa hoàn nguyên - tiệt trùng”.

Làm sữa bột pha lại thì có lãi ngay, nhưng bà Thái Hương lại chọn con đường đầu tư dài hạn là chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa tươi sạch cho người tiêu dùng. Đối với bà, cái “lãi” lớn nhất là đến nay người tiêu dùng Việt được sử dụng sản phẩm sữa tươi tốt nhất từ đồng đất quê mình.

Những sản phẩm tử tế, lành mạnh, cân chỉnh thói quen của người tiêu dùng Việt

Tiếp sau sữa, vẫn sử dụng công nghệ đầu cuối thế giới làm chiếc “chìa khóa vàng”, bà Thái Hương dẫn dắt TH phát triển một hệ sinh thái các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, tạo thành một con đường bền vững mà TH tự hào gọi tên “Con đường đồ uống tốt cho sức khỏe”.

TH đang vững vàng và tiến rất nhanh trên con đường đó, với hàng loạt sản phẩm đã được nghiên cứu và phát triển thành công, được đón nhận và tin dùng, đó là sữa hạt TH true NUT, nước trái cây TH true JUICE, nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk hay nước gạo rang TH true RICE và nước tinh khiết TH true WATER.

Một trong những bước đi tiên phong trong tư duy sản phẩm của TH chính là sử dụng vị ngọt tự nhiên, ví dụ như của quả chà là, để thay thế cho việc bổ sung đường tinh luyện. Bà Thái Hương kiên định rằng, thói quen tiêu dùng đồ uống chứa quá nhiều đường của nhiều người sẽ dần dần được cân chỉnh bởi những sản phẩm tốt cho sức khỏe hơn mà TH đang hướng tới.

Vì sức khỏe cộng đồng, các sản phẩm của TH chỉ sử dụng các loại nguyên liệu cao cấp, hoặc được nhập khẩu từ các vùng nguyên liệu nổi tiếng thế giới, hoặc được trồng trong nước dưới sự giám sát chặt chẽ và đồng bộ theo tiêu chuẩn cao của Tập đoàn TH.

Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk.

Điển hình như gạo Japonica, nguyên liệu cho nước gạo rang TH true RICE được trồng trên các cánh đồng lớn của TH tại Nam Định, Thái Bình và được đưa vào quy trình sản xuất khép kín tại Nhà máy Núi Tiên với công suất hàng đầu miền Trung.

Sau thời gian đầu đặt nền móng cho nền nông nghiệp hiện đại, năng suất, chất lượng, TH tiếp bước con đường phát triển bền vững là xây dựng một hệ sinh thái tiêu dùng sạch, một hệ sinh thái sản xuất nông nghiệp hữu cơ bền vững nhằm tạo sự công bằng, văn minh trong sản xuất hàng hóa.

“Đầu tiên, tôi đi vào toàn bộ ngành thực phẩm sạch. Không lâu nữa, tôi sẽ có nước mắm, bột canh, muối, tương ớt… Trong bữa tiệc có gia vị gì thì tôi sẽ làm thứ đó, chứ các loại nước màu độc hại mà tràn vào Việt Nam, cứ dùng mãi là hại con cháu mình. Tiếp đó là giáo dục và tiến tới bệnh viện công nghệ cao, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tôi phấn đấu để mỗi người dân khi vào siêu thị, chỉ đắn đo lựa chọn mùi vị phù hợp thôi, chứ còn sản phẩm nào của TH cũng không cần phải đắn đo nữa”, bà Thái Hương chia sẻ.

Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk.

Tường Lam