Sớm thí điểm tốc độ linh hoạt trên cầu Thanh Trì theo lưu lượng phương tiện
Giao thông - Ngày đăng : 20:41, 26/03/2021
Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải Hà Nội cho biết, cầu Thanh Trì là tuyến đường huyết mạch của các phương tiện đi quốc lộ 1A về các tỉnh phía Bắc và ngược lại. Do đó, lưu lượng xe tải, đặc biệt là các xe siêu trường, siêu trọng hoạt động nhiều. Cầu hiện được tổ chức 3 làn xe mỗi chiều. Trong đó, có 1 làn rộng 5,2m dành cho xe ô tô con và xe mô tô, xe gắn máy lưu thông với vận tốc tối đa 50km/h; 2 làn rộng 3,75m/làn dành riêng cho ô tô vừa được điều chỉnh tốc độ từ 80km/h xuống 60km/h. Hiện cây cầu này đang bị quá tải, lưu lượng phương tiện thực tế gấp nhiều lần so với lưu lượng thiết kế.
Cùng tham gia khảo sát hiện trường, Thiếu tá Phùng Quang Hưng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 14 cho biết, cầu Thanh Trì thường xuyên xảy ra ùn tắc khi có tai nạn giao thông, đặc biệt là khi thời tiết xấu, xe gặp sự cố. Khi xảy ra sự cố hoặc tai nạn giao thông, thời gian khắc phục thường kéo dài do việc tiếp cận hiện trường, cẩu kéo phương tiện mất nhiều thời gian, ảnh hưởng tới việc lưu thông của người dân.
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho rằng, thành phố Hà Nội cần sớm thẩm tra toàn diện an toàn giao thông để có các phương án tổ chức giao thông phù hợp và sớm thí điểm tốc độ linh hoạt trên cầu Thanh Trì theo lưu lượng phương tiện thực tế. Cụ thể là trong khung giờ thấp điểm, điều chỉnh tốc độ lên 80km/h, giờ cao điểm giảm xuống 60km/h. Thậm chí, khi xuất hiện sự cố, có thể điều tiết xuống thấp hơn nữa. Cùng với đó, thành phố Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) sớm lắp đặt camera trên cầu Thanh Trì để giám sát, xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông.