Hà Nội triển khai 17 nhóm nhiệm vụ trọng tâm để phát triển thương mại điện tử

Kinh tế - Ngày đăng : 06:59, 28/03/2021

(HNM) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 72/KH-UBND về phát triển thương mại điện tử năm 2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch, UBND thành phố triển khai 17 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó cập nhật, hoàn thiện chợ thương mại điện tử sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản xuất theo chuỗi trên địa bàn thành phố Hà Nội (www.chonhaminh.gov.vn) và ứng dụng trên nền tảng di động của chợ; tạo lập các kênh truyền thông quảng bá chợ thông qua mạng xã hội (Facebook, YouTube); phát triển website nông sản an toàn Hà Nội (https://nongsanantoanhanoi.gov.vn)...; tiếp tục triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản thực phẩm của thành phố (http://hn.check.net.vn, http://check.gov.vn); ứng dụng mã QR trong truy xuất thông tin, thanh toán, khuyến mại trực tuyến, kê khai thuế điện tử... và hỗ trợ kết nối nhanh giữa người sản xuất, người bán với người mua; phát triển logistics phục vụ hoạt động thương mại điện tử, kết nối Hà Nội với các địa phương khác trong cả nước, khu vực và toàn cầu...

Cùng với đó, thành phố đẩy mạnh sử dụng các phương tiện, hình thức, công nghệ thông tin trong mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại cơ sở phân phối, bán lẻ hiện đại, cửa hàng xăng dầu, đơn vị cung cấp điện, nước, dịch vụ viễn thông... Tăng cường quản lý thuế điện tử trong thương mại điện tử; tổ chức các sự kiện mua sắm trực tuyến trên địa bàn thành phố; lựa chọn các doanh nghiệp đủ năng lực kết nối đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước; tiếp tục vận hành website “Bản đồ mua sắm thành phố Hà Nội” (http://bandomuasam.hanoi.gov.vn) cung cấp giải pháp tìm kiếm trực tuyến các địa điểm mua sắm, tiêu dùng, máy bán hàng tự động trên địa bàn thành phố…

Thanh Hiền