Bamboo Airways tiếp tục đúng giờ nhất, ít chậm và hủy chuyến nhất tháng 4-2021
Doanh nghiệp - Ngày đăng : 16:13, 26/04/2021
Cụ thể, từ ngày 19-3 đến 18-4-2021, Bamboo Airways khai thác 96% chuyến bay đúng giờ, tiếp tục dẫn đầu nhóm 3 hãng hàng không lớn nhất, cũng như toàn ngành hàng không Việt Nam về tỷ lệ bay đúng giờ (OTP).
Trước đó, Bamboo Airways cũng là hãng bay đúng giờ nhất ba năm liên tiếp tính đến hết 3 tháng đầu năm 2021.
Về chậm chuyến, Bamboo Airways có tỷ lệ thấp nhất, với 4%, trong khi con số này ở các hãng khác là 13%, 9,4%...
Xét riêng về tỷ lệ hủy chuyến, Bamboo Airways đứng ở vị trí thấp thứ hai toàn ngành với 0,2%, so với các hãng khác là 2,5% và 0,7%.
Nếu tính cả chậm và hủy chuyến, Bamboo Airways thấp nhất toàn ngành với 4,2%, so với các hãng khác là 13,1%, 11,4%...
Theo số liệu thống kê, có 6 nhóm nguyên nhân chính dẫn đến việc chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, bao gồm: Trang thiết bị và dịch vụ tại cảng; do quản lý, điều hành bay; do thời tiết; do hãng hàng không; tàu bay về muộn và các lý do khác. Trong đó, lý do tàu bay về muộn chiếm tỷ lệ lớn nhất, 60,6%.
Từ tháng 4-2021, Bamboo Airways khôi phục và mở mới chuỗi 6 đường bay liên tiếp, bao gồm Cần Thơ - Đà Nẵng/Quy Nhơn, Thanh Hóa - Quy Nhơn từ ngày 28-4; Cần Thơ - Hải Phòng, Quy Nhơn - Đà Lạt, Đà Nẵng - Thanh Hóa từ ngày 15-5.
Các đường bay kết nối các tỉnh, thành phố mới như Điện Biên sẽ được triển khai ngay từ đầu quý III-2021, để tạo điều kiện cho hành khách di chuyển với các đường bay thẳng thuận tiện và tiết kiệm thời gian.
Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách, Bamboo Airways tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay… theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Giao thông Vận tải; các chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế.
Để tiết kiệm thời gian và tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay, Bamboo Airways cũng khuyến nghị hành khách hoàn thành khai báo y tế điện tử trước khi vào điểm soi chiếu để lên máy bay; chủ động sử dụng các hình thức tự làm thủ tục đa dạng như: Check-in trực tuyến qua website, ki ốt check-in điện tử tại các sân bay. Hành khách không có hành lý ký gửi có thể tới thẳng cửa an ninh.