Dẹp bến ''cóc'', xe ''dù'' không quá khó
Giao thông - Ngày đăng : 06:13, 01/05/2021
Thế nhưng, khoảng nửa tháng trở lại đây, tình trạng này đã giảm mạnh, lượng khách vào Bến xe Mỹ Đình mua vé đã tăng khoảng 70-80%. Tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng thông thoáng hơn. Có được kết quả này là do Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã đổi mới về cách làm theo hướng khoa học, hiệu quả hơn. Đó là phân luồng cho các xe khách tuyến cố định lưu thông theo lộ trình tuyến đường Vành đai 3 trên cao (đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long); bổ sung hàng loạt biển báo cấm xe khách dừng đỗ; sơn kẻ vạch, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tạo làn rẽ phải liên tục từ đường Nguyễn Hoàng ra đường Phạm Hùng. Cùng với đó, các lực lượng chức năng thường xuyên chốt trực để kịp thời xử lý vi phạm. Sở Giao thông - Vận tải đặt mục tiêu đến cuối tháng 6-2021 sẽ cơ bản xử lý tình trạng vi phạm tại đây.
Thực tế trên địa bàn thành phố cho thấy, tình trạng xe “dù”, bến “cóc” còn diễn biến phức tạp ở nhiều khu vực khác. Điển hình như: Đường Giải Phóng, Kim Đồng (gần Bến xe Giáp Bát); nút giao đường Vành đai 3 - Trần Thủ Độ và đầu phố Trần Thủ Độ, đầu đường Pháp Vân (gần Bến xe Nước Ngầm)...
Từ hiệu quả triển khai ở khu vực Bến xe Mỹ Đình cho thấy, rõ ràng, dẹp xe “dù”, bến “cóc”, lập lại trật tự, an toàn giao thông không phải là việc quá khó. Quan trọng nhất vẫn là cách làm đồng bộ, bài bản và sự quyết tâm của lực lượng chức năng.