Phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài
Kinh tế - Ngày đăng : 18:29, 05/05/2021
Kế hoạch nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thông qua các hình thức đa dạng.
Theo kế hoạch, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành của thành phố đẩy mạnh tuyên truyền trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối ở nước ngoài.
Bên cạnh đó, củng cố và phát huy hơn nữa vai trò của các trung tâm thương mại, chợ truyền thống, siêu thị của người Việt, nhất là ở các thị trường có đông người Việt Nam sinh sống nhằm tăng cường hơn nữa việc đưa hàng hóa Việt Nam vào các cơ sở này; tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước.
Đồng thời, phát triển, hoàn thiện sản phẩm hàng hóa theo hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, đủ điều kiện tiêu chuẩn xuất khẩu để bảo đảm tiêu thụ tại thị trường nước ngoài.
Thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành xây dựng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp Hà Nội đủ điều kiện xuất khẩu phù hợp với từng thị trường; tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước; phát triển liên kết chuỗi trong sản xuất, chế biến gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ 4.0 trong quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, kết nối tiêu thụ nông sản.
Phát triển, duy trì hệ thống truy xuất nguồn gốc nông, lâm, thủy sản thực phẩm thành phố Hà Nội (check.gov.vn), sẵn sàng kết nối vào Cổng thông tin truy tìm nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia, góp phần minh bạch thông tin, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu quản lý xuất, nhập khẩu; quản lý, phát triển chợ thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn trên địa bàn thành phố...