Livestream 90 phút, Bưu chính Viettel tiêu thụ 161 tấn vải thiều Bắc Giang

Kinh tế - Ngày đăng : 16:01, 15/06/2021

(HNMO) - Chỉ trong 90 phút livestream (phát trực tiếp) lúc 19h ngày 14-6 cùng nghệ sĩ Quyền Linh trên nền tảng mạng xã hội Facebook và ứng dụng Vỏ Sò, Tổng công ty Bưu chính Viettel (thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel) đã tiêu thụ được 161 tấn vải thiều Bắc Giang.

 Trong 90 phút livestream qua ứng dụng Vỏ Sò trên các nền tảng mạng xã hội, Viettel Post đã tiêu thụ được 161 tấn vải thiều Bắc Giang, hỗ trợ người dân địa phương chống dịch Covid-19.

Khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm sẽ đăng ký được kết nối và vận hành trực tiếp bởi Vỏ Sò; Viettel Post ưu đãi vận chuyển toàn quốc chỉ từ 15.000 đồng/đơn; giảm giá 10% (tối đa 50.000 đồng) cho khách hàng thanh toán qua VNPay.

Trong chương trình, từ một thử thách vui dành cho khách mời, nghệ sĩ Quyền Linh đã tiêu thụ được 600kg vải thiều cùng 3 người bạn. Những người bạn của nghệ sĩ không chỉ ủng hộ số lượng lớn mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp khi cam kết dành những quả vải này cho đội ngũ cán bộ chống dịch tại các chốt phong tỏa tại thành phố Hồ Chí Minh.

Kết quả, chỉ sau 90 phút livestream, có 23.870 đơn hàng được đặt mua với hơn 161 tấn vải thiều được tiêu thụ. Tổng kết riêng trong ngày 14-6, Vỏ Sò đã tiêu thụ được 215 tấn vải (gấp 3 lần so với ngày 13-6) và số đơn đạt mức kỷ lục là 28.760 đơn.

Để chuẩn bị cho sự kiện livestream lần này, Vỏ Sò đã huy động 5 xe container lạnh chở vải thiều vào thẳng chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất. Đồng thời, Viettel Post bố trí đội ngũ 80 cán bộ, nhân viên trực tại các điểm cầu Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Giang hỗ trợ người mua vải.

Chương trình trên nằm trong chuỗi sự kiện nhằm tiếp thêm sức mạnh cho người nông dân Việt Nam nói chung và bà con trồng vải Bắc Giang nói riêng phòng, chống dịch hiệu quả, đồng thời, nâng tầm nông sản Việt.

Sự kiện gồm các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá đặc sản vải thiều Bắc Giang, phát triển kênh phân phối trên thương mại điện tử, cổ vũ người tiêu dùng ưu tiên sử dụng sản phẩm nội địa và nâng tầm giá trị nông sản Việt, ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Thanh Hà