EVNHANOI: 100% cuộc gọi của khách hàng đã được giải quyết
Doanh nghiệp - Ngày đăng : 15:34, 29/06/2021
Trong đó, tổng đài viên tiếp nhận 267.677 cuộc gọi, tin truyền qua CRM (hệ thống quản lý công tác chăm sóc khách hàng) là 355.130 tin nhắn (gồm 193.354 truyền qua trung tâm tin nhắn và 161.776 truyền tới các đơn vị xử lý tin nhắn). Theo EVNHANOI, tất cả các tin nhắn, thông tin tiếp nhận này đều được giải đáp 100%, được chuyển tới các đơn vị xử lý, trả kết quả để kiểm soát trong quy trình 24h.
EVNHANOI cho biết, do đã xây dựng các kịch bản vận hành lưới điện trong mọi trường hợp để chủ động nguồn điện đủ cung cấp cho Thủ đô, nên lưới điện Hà Nội trong 6 tháng qua, kể cả những đợt cao điểm nắng nóng khi sản lượng tiêu thụ điện liên tục lập đỉnh trong tháng 5, 6-2021, nhưng lưới điện Hà Nội không xảy ra các sự cố lớn nào. Các sự cố nhỏ lẻ đều được khắc phục trong thời gian sớm nhất. Với những hóa đơn tiền điện tăng cao, Tổng công ty sẽ phúc tra cho 100% khách hàng có sản lượng điện tăng hoặc giảm từ 1,3 lần so với tháng trước.
Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng thường xuyên khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (càng nhiều sao càng tiết kiệm điện năng); không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như bếp điện, máy giặt, bình nóng lạnh…) trong giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 11h00 đến 14h00 và từ 18h00 đến 23h00 hằng ngày); thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để các thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm cũng như nâng cao tuổi thọ... để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
Ngành Điện Thủ đô cũng khuyến cáo khách hàng có thể chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng trên thiết bị di động thông minh khi tải và sử dụng App EVNHANOI. Việc chủ động theo dõi chỉ số điện năng sẽ giúp khách hàng kiểm soát sản lượng điện sử dụng để sử dụng điện hợp lý, hiệu quả, không để hóa đơn “nhảy bậc”…