Sàn thương mại điện tử tăng cường cung ứng hàng hóa cho thành phố Hồ Chí Minh
Kinh tế - Ngày đăng : 17:22, 08/07/2021
Theo đó, ngày 8-7, các sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai các chương trình ưu đãi về vận chuyển và đơn đặt hàng nhu yếu phẩm, tạo điều kiện mua sắm cho người dân ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
Các chương trình được thực hiện trên các kênh trực tuyến như: “Đi chợ tại nhà” hay “Tuần lễ nông sản Việt” của sàn thương mại điện tử Sendo, hoặc “Đi chợ online” các thực phẩm tươi sống từ sàn thương mại điện tử Tiki, các sản phẩm nông sản tươi của ShopeeFarm hay các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm khác từ các sàn Voso, Postmart và Lazada.
Trong sáng 8-7, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã ban hành công văn gửi các sàn thương mại điện tử về việc ưu tiên hiển thị các mặt hàng nông sản, thực phẩm, nhu yếu phẩm trên nền tảng thương mại điện tử; kết nối với các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối bán lẻ uy tín để nhanh chóng bảo đảm nguồn cung; có các chương trình, chính sách hỗ trợ thương mại điện tử đồng bộ, tạo điều kiện cho người dân đặt mua sản phẩm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trên sàn thương mại điện tử một cách thuận lợi.
Bên cạnh đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, Tổng cục Quản lý thị trường... nhằm thông tin, điều tiết chuỗi cung ứng và bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; phối hợp các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền để người dân khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tăng cường mua sắm hàng thiết yếu trên các sàn thương mại điện tử uy tín.
Sáng 8-7, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cũng ký công văn hỏa tốc gửi các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối đề nghị tăng cường cung ứng hàng hóa cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
Công văn đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng kế hoạch, kịch bản, phương án vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa thiết yếu; đồng thời dự trữ, chuẩn bị đủ lượng hàng hóa thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân theo mức độ cao nhất của dịch Covid-19.
Ngoài ra, doanh nghiệp phân phối tiếp tục mở thêm các điểm bán hàng cố định và lưu động theo đúng quy định tại các khu đông dân cư; có phương án mở các điểm bán hàng mới trong trường hợp cơ sở phân phối bị đóng cửa do có ca nhiễm Covid-19; thực hiện phương án bán hàng trực tuyến để kịp thời phục vụ người tiêu dùng cả trong điều kiện bình thường hay cách ly, giãn cách xã hội. Bên cạnh đó có phương án tổ chức đội xe, lái xe bảo đảm an toàn phòng dịch, ra vào vùng dịch theo đúng quy định của ngành y tế và ngành giao thông vận tải.