Hà Nội: Giao dịch trực tuyến đối với người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đời sống - Ngày đăng : 20:23, 25/07/2021

(HNMO) - Ngày 25-7, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội) thông báo, nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-9, đồng thời, bảo đảm quyền lợi cho người lao động, từ ngày 24-7-2021, toàn bộ hệ thống sàn giao dịch việc làm, gồm 2 sàn chính (số 215 Trung Kính, quận Cầu Giấy và số 144 Trần Phú, quận Hà Đông) và 13 sàn vệ tinh tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội tạm dừng các giao dịch trực tiếp đối với người lao động đến làm các thủ tục hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp. Các giao dịch trong thời gian này được thực hiện theo hình thức trực tuyến, cho đến khi có thông báo tiếp theo của thành phố.

Việc giải quyết thủ tục hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động chuyển từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến.

Tại tất cả điểm sàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội bố trí lực lượng cán bộ, nhân viên trực tiếp nhận hồ sơ ban đầu, công khai số điện thoại, địa chỉ liên hệ bằng thư điện tử (gmail), giúp người lao động dễ dàng thực hiện các giao dịch.

Riêng tại hai điểm sàn chính, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội có bộ phận trả kết quả giải quyết trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp và bộ phận thông báo tình trạng tìm kiếm việc làm.

Để biết thông tin chi tiết, người lao động có thể xem hướng dẫn và tải biểu mẫu tại website của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội: http://vieclamhanoi.net/.

Minh Ngọc