7 doanh nghiệp hỗ trợ gần 10.000 tỷ đồng các dịch vụ viễn thông cho người dân

Xe++ - Ngày đăng : 15:26, 02/08/2021

(HNMO) - Chiều 2-8, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với 7 doanh nghiệp: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone), Tập đoàn FPT, Công ty cổ phần CMC, Công ty cổ phần di động Vietnamobile, Công ty TNHH Truyền hình Cáp Saigontourist (SCTV) cùng công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10.000 tỷ đồng. Gói hỗ trợ này sẽ được triển khai từ ngày 5-8-2021 và kéo dài trong 3 tháng.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì họp trực tuyến công bố hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho người dân.

Theo đó, đối với khách hàng trên toàn quốc, các nhà mạng tiếp tục tăng 2 lần băng thông cho dịch vụ internet cáp quang với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà; miễn phí truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone.

Các nhà mạng tặng thêm 50% dung lượng data (dữ liệu) cho tất cả gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với giá không đổi. Đặc biệt, giảm giá tới 50% đối với các gói cước vắc xin VX3, VX7, cụ thể: Gói VX3 (6 GB/3 ngày) giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng; gói VX7 (10 GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng.

Ngoài ra, 3 nhà mạng lớn Viettel, VNPT, MobiFone tiếp tục đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 từ việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký, gia hạn thành công.

Đại diện nhà mạng cho biết tặng 50 phút nội mạng cho khách hàng dùng di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách.

Đối với khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động tặng 50 phút gọi nội mạng.

Bên cạnh các hỗ trợ về dịch vụ viễn thông nói trên, trong thời gian tới, các doanh nghiệp Viettel, VNPT, FPT, CMC sẽ chung tay cùng Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt 17 nền tảng mới hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch với giá trị ước tính gần 2.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, cùng với Chính phủ, chính quyền các cấp và người dân, ngành Thông tin và Truyền thông đang căng mình bảo đảm thông tin liên lạc, bảo đảm không gian mạng lành mạnh, lan tỏa năng lượng tích cực, kinh nghiệm tốt về phòng, chống dịch, phát triển các nền tảng công nghệ số, các phần mềm để hỗ trợ toàn quốc phòng, chống dịch Covid-19. Việc các doanh nghiệp viễn thông cùng cam kết hỗ trợ dịch vụ tới người dân trong toàn quốc như hôm nay là một hành động thiết thực và cụ thể của các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam hướng về khách hàng, về người dân.

Đại diện nhà mạng công bố nhiều chính sách ưu đãi về data cho khách hàng.

Trước đó, từ đầu năm 2020, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông thực hiện nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ Chính phủ, các bộ, ngành, người dân và tuyến đầu chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau như đóng góp trực tiếp vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, giảm giá gói cước, hỗ trợ data, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, xây dựng nhiều nền tảng công nghệ nhằm phòng, chống với dịch bệnh... Tổng giá trị hỗ trợ từ đầu năm 2020 tính tới nay đã lên đến gần 23.000 tỷ đồng, điển hình 3 doanh nghiệp Viettel, VNPT, MobiFone đã đóng góp gần 21.000 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Châu Anh